TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH -THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.
  17/09/2021     |  Lượt xem 925   

Bùi Kim Ngân - Đội viên tiêu biểu được nhận học bổng Doraemon

Sáng ngày 16/9/2021, đồng chí Vũ Thị Đượng – Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Phù Cừ đã đến trao học bổng Doraemon trị giá 1.000.000 đồng cho em Bùi Kim Ngân, Lớp 3C, trường Tiểu học Đình Cao, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.

 

Được biết, gia đình em Ngân có hoàn cảnh rất khó khăn. Bố qua đời năm 2019 do bị tai nạn giao thông. Mẹ làm công nhân ở xa, em là con lớn trong gia đình, dưới em là em gái học lớp 2 và em trai 4 tuổi. Mẹ và 3 chị em Ngân đang sống cùng bà nội trong một ngôi nhà cấp 4 tại thôn An Nhuế, xã Đình Cao. Trong thời gian phải học online trực tuyến tại nhà do dịch bệnh covid-19, chị em Ngân phải đến nhà bà ngoại, nhà dì học nhờ do nhà em không có internet, không có máy tính và điện thoại thông minh để phục vụ việc học. Ngân chia sẻ: ngày em đạp xe lên nhà dì học, tối lại về nhà với bà nội và các em, mẹ đi làm công nhân xa nhà nên em rất nhớ mẹ.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn song, không vì thế mà Ngân nản chí, em luôn phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn để đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Em là học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện nhiều năm liền. Cùng với thành tích học tập, Ngân là một học sinh ngoan, một cán bộ lớp (chức vụ tổ trưởng) gương mẫu, tích cực tham gia nhiều phong trào của Đội, cũng như các hoạt động văn hoá, thể dục thể thao của trường, lớp,... Kim Ngân được bạn bè và thầy cô rất yêu mến.

Với những nỗ lực và thành tích đạt được thời gian qua, em Bùi Kim Ngân đã vinh dự trở thành 1 trong 10 thiếu nhi trong tỉnh Hưng Yên được Hội đồng Đội Trung ương chọn trao tặng học bổng Doremon năm học 2020 - 2021. Học bổng Doraemon là phần thưởng khích lệ hàng năm của Quỹ Hỗ trợ giáo dục dành cho trẻ em Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Phù Cừ mong muốn với suất học bổng này sẽ góp phần vẽ nên ước mơ, hy vọng cho Kim Ngân, giúp em học tập tốt và thành công trong cuộc sống.

Vũ Đượng

 
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 4582909