TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH -THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.
  16/07/2023     |  Lượt xem 467   

Đại hội Công đoàn huyện lần thứ XI nhiệm kỳ 2023 - 2028 !

Trong 2 ngày 13 và 14/7, Liên đoàn lao động huyện đã long trọng tổ chức đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tới dự đại hội có đồng chí: Chu Ngọc Hoa Liễu, phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Nguyễn Văn Đoàn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Trần Duy Thái, Phó bí thư thường trực huyện uỷ, đồng chí Nguyễn Khả Phúc, Phó bí thư huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện. Tham dự còn có các đồng chí uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ; Trưởng các phòng ban, các tổ chức đoàn thể của huyện và 125 đại biểu chính thức của đại hội.
 

Văn nghệ chào mừng Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, Huyện uỷ, sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ban, ngành cấp huyện, cùng với sự nỗ lực cố gắng của các cấp công đoàn và đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động, Công đoàn huyện đạt được kết quả khá toàn diện. 

Hiện nay, công đoàn huyện Phù Cừ có trên 5000 đoàn viên công đoàn, đang sinh hoạt ở 90công đoàn cơ sở. Những năm qua, Công đoàn huyện đã không ngừng phát triển lớn mạnh và thực sự trở thành tổ chức đáng tin cậy của đội ngũ người lao động; là cầu nối giữa Đảng bộ với đội ngũ cán bộ, CNVCLĐ, là người bạn đồng hành tin cậy của tổ chức chuyên môn. 

Theo đó, 5 năm qua, công đoàn các cấp trong huyện đã làm tốt chức năng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Bên cạnh việc tham mưu giải quyết tốt các chế độ, chính sách đối với người lao động, các công đoàn cơ sở cũng đã phối hợp với thủ trưởng cơ quan, giám đốc doanh nghiệp duy trì và thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ ở cơ sở. Đến nay, đã có 86 cơ quan đơn vị doanh nghiệp xây dựng được quy chế dân chủ tại nơi làm việc. 100% cơ quan, đơn vị tổ chức Hội nghị công nhân viên chức. 80% công ty, doanh nghiệp có công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện duy trì tổ chức đối thoại định kỳ 3 tháng/lần. 20 công đoàn cơ sở doanh nghiệp đại diện tập thể người lao động ký kết Thoả ước lao động tập thể. 100% các doanh nghiệp đã thương lượng đưa nội dung đảm bảo hỗ trợ bữa ăn ca cho người lao động với mức từ 20 nghìn đến 25 nghìn đồng/bữa. Đa số đoàn viên, NLĐ có việc làm ổn định, tiền lương, thu nhập, các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng được đảm bảo, đời sống vật chất và tinh thần ngày càng nâng lên.

Công tác chăm lo lợi ích cho đoàn viên và người lao động luôn được các cấp công đoàn huyện quan tâm, cụ thể hoá thành những chương trình, việc làm mang lại hiệu quả thiết thực như Chương trình “Tết Sum vầy”; "Tháng công nhân" chương trình hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn”. Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, công đoàn các cấp đã tổ chức thăm hỏi tặng quà nhân dịp tháng công nhân, tết nguyên đán cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động với tổng số tiền gần 4 tỷ đồng. Đồng thời, phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị doanh nghiệp tổ chức thăm hỏi tặng quà cho 100 % cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động với tổng số tiền gần 7,4 tỷ đồng. Cùng với đó, trong nhiệm kỳ, liên đoàn lao động huyện cũng đã đề nghị quỹ xã hội xây dựng và sửa chữa 5 nhà ở cho đoàn viên khó khăn với tổng số tiền 160 triệu đồng; đề nghị hỗ trợ 21 đoàn viên và thân nhân đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền 63 triệu đồng. 

Đồng chí Nguyễn Văn Đoàn - Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đã thay mặt Ban chấp hành đảng bộ huyện tặng liên đoàn lao động huyện bức trướng mang dòng chữ cán bộ công nhân viên chức người lao động huyện Phù Cừ “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”

Ngoài ra, khi đại dịch covid 19 bùng phát làm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, việc làm, thu nhập của người lao động, LĐLĐ huyện đã vận động sự ủng hộ của các doanh nghiệp và các nguồn hỗ trợ khác: Tặng 630 bộ quần áo bảo hộ phòng chống dịch; trên 20 nghìn chiếc khẩu trang, 10.000 lít cồn rửa tay khô, 2 tạ gạo và 30 thùng sữa cùng nhiều nhu yếu phẩm khác và hàng trăm triệu đồng tiền mặt cho trung tâm y tế huyện và UBND các xã, thị trấn, các chốt phòng chống dịch. Đồng thời, đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 43 trường hợp CNLĐ bị ảnh hưởng covid-19 với tổng số tiền là trên 24 triệu đồng. Có thể nói với các hoạt động chăm lo lợi ích cho đoàn viên và người lao động đã làm cho đoàn viên, người lao động xem công đoàn thực sự là tổ ấm, trở thành nơi gửi gắm những tâm tư, tình cảm và nguyện vọng của mình.

Cùng với đó, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” do các cấp công đoàn phát động đã có sức lan tỏa sâu rộng, khơi dậy tinh thần thi đua yêu nước, ý thức trách nhiệm, lòng nhiệt tình và tinh thần lao động sáng tạo của CNVCLĐ.  Chỉ tính riêng từ năm 2018 đến nay, toàn huyện có trên 3.676 đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng có hiệu quả trong thực tiễn; trong đó, cótrên 43 đề tài, sáng kiến, giải pháp đạt giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật cấp tỉnh, ngành. Đồng thời, có 470/450 sáng kiến được cập nhật thành công trên phần mềm quản lý của Tổng Liên đoàn trong chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Hưởng ứng phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới, Liên đoàn lao động huyện đã phối hợp với Đảng uỷ xã Đoàn Đào và Đảng uỷ xã Tam Đa tổ chức phát động trồng hàng cây công đoàn. Trong đó, hàng cây trồng tại tuyến đường thôn Tam Đa có tổng chiều dài trên 700m; Hàng cây công đoàn tại thôn Đông Cápvà thôn Khả Duy - Đoàn Đào có tổng chiều dài gần 2km với tổng kinh phí trên 120 triệu đồng. 

Có thể nói, các phong trào thi đua đã lan rộng, đi vào chiều sâu, thu hút đông đảo công nhân viên chức, người lao động tham gia. Thông qua các phong trào này đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, tiêu biểu cho ý chí vươn lên, tinh thần vượt khó, dám nghĩ, dám làm, tích cực và sáng tạo trong sản xuất, trong công tác. Trong nhiệm kỳ, đã có 20 tập thể và 93 cá nhân được tổ chức công đoàn và cấp ủy, chính quyền các cấp khen thưởng. LĐLĐ huyện được tổng liên đoàn lao động Việt Nam và LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua có thành tích xuất sắc.

Bước sang nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn huyện phấn đấu phát triển thêm 2.000 đoàn viên công đoàn. Đến cuối năm 2027 thành lập được tổ chức công đoàn ở 100% doanh nghiệp có từ 25 CNLĐ trở lên. Hàng năm, LĐLĐ huyện đạt loại tốt; 95% trở lên CĐCS khu vực nhà nước; 70% trở lên CĐCS khu vực doanh nghiệp vững mạnh. 100% cơ quan, đơn vị khu vực nhà nước tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức; 60% trở lên doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động và xây dựng, ban hành được quy chế và tổ chức đối thoại tại nơi làm việc. Phấn đấu có 75% trở lên doanh nghiệp có tổ chức công đoàn ký kết thoả ước lao động tập thể.

Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Đoàn, tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đã thay mặt Ban chấp hành đảng bộ huyện tặng liên đoàn lao động huyện bức trướng mang dòng chữ cán bộ công nhân viên chức người lao động huyện Phù Cừ “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”. Đồng thời, đồng chí đã phát biểu giao nhiệm vụ trong thời gian tới cho các cấp công đoàn trong huyện.

Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội bầu ban chấp hành khóa mới gồm 13đồng chí và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Công đoàn tỉnh lần thứ 19, nhiệm kỳ 2023 – 2028 gồm 12 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Ngọc Hải tái cử chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028./.

H. Nhung

 
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 4585342