TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH -THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.
  26/12/2021     |  Lượt xem 739   

Đại hội đại biểu Hội cựu TNXP huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Sáng ngày 23/12/2021, Hội Cựu thanh niên xung phong huyện đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Đồng chí Trần Duy Thái- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chúc mừng Đại hội

Dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Hữu Tiến – Chủ tịch Hội cựu thanh niên xung phong tỉnh Hưng Yên, đồng chí Trần Duy Thái – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, đồng chí Phạm Văn Thành – UVBTVHU – Trưởng ban Tuyên giáo Huyện uỷ, Giám đốc Trung tâm chính trị huyện, cùng các đồng chí lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, văn phòng huyện uỷ, lãnh đạo UBMTTQ huyện và các hội đoàn thể huyện, cùng 107 đại biểu đại diện cho trên 1.200 cán bộ hội viên trong toàn huyện.

Đại hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu của huyện và điểm cầu của các xã, thị trấn trong huyện.     

Theo báo báo và các tham luận tại hội nghị đều nhận định, nhiệm kỳ qua, Hội Cựu TNXP đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên gương mẫu thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng pháp luật của Nhà nước; tích cực giúp nhau phát triển kinh tế; đẩy mạnh các hoạt động “Nghĩa tình đồng đội”, “Đền ơn đáp nghĩa”... Trong nhiệm kỳ, Hội đã tích cực vận động các cơ quan tổ chức đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ và tặng quà các cựu thanh niên xung phong gặp khó khăn với tổng trị giá 100 triệu đồng, hỗ trợ 1 cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn ở xã Tống Trân 500.000 đồng/tháng, hỗ trợ xây dựng 4 ngôi nhà cho 4 cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 180 triệu đồng. Đến nay, 14 cơ sở hội đã xây dựng quỹ tình nghĩa đồng đội được trên 400 triệu đồng để thăm hỏi khi hội viên ốm đau, phúng viếng khi hội viên qua đời và giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời hội còn thực hiện tốt vai trò là nhân chứng lịch sử trong việc thực hiện chế độ chính sách đối với cựu TNXP, tích cực phối hợp với các ngành chức năng để giải quyết chế độ cho cựu TNXP đủ điều kiện hưởng trợ cấp ưu đãi của Đảng và Nhà nước. Đến nay, đã có 497 cựu thanh niên xung phong được giải quyết các chế độ theo quy định. Bên cạnh đó, cán bộ hội viên còn tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động, nêu gương sáng làm theo lời Bác, thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, phòng chống dịch Covid 19, tích cực tham gia đảm bảo an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Nguyễn Hữu Tiến – Chủ tịch Hội cựu thanh niên xung phong tỉnh Hưng Yên và đồng chí Trần Duy Thái – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ đã phát biểu ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà hội Cựu TNXP huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí Phó bí thư thường trực huyện uỷ lưu ý một số nội dung trọng tâm Hội cần thực hiện trong thời gian tới.

Với tinh thần tập trung, dân chủ trách nhiệm cao, đại hội Hội cựu TNXP huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã thành công tốt đẹp, đại hội đã bầu được 17 đồng chí vào ban chấp hành khoá mới và bầu được 4 đại biểu chính thức, 4 đại biểu dự khuyết đi dự đại hội cấp trên trong thời gian tới.

KT

 
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 4584658