TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH -THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.
  19/09/2022     |  Lượt xem 324   

Đại hội Hội Người mù huyện Phù Cừ, nhiệm kỳ 2022- 2027

Sáng ngày 14/9/2022, Hội người mù huyện Phù Cừ đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Người mù huyện lần thứ V, nhiệm kỳ 2022- 2027.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Đoàn chúc mừng Đại hội

Về dự chúc mừng Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Đoàn – TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Hùng - UVBCH Trung ương Hội người mù Việt Nam, Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Hưng Yên; đồng chí Trần Duy Thái - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; các đồng chí UVBTV Huyện ủy, Thường trực HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn, đại diện hội người mù các huyện bạn và 60 hội viên tiêu biểu đại diện cho trên 100 hội viên toàn Hội.

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, Hội đã phát huy truyền thống tự lực tự cường, bám sát các chương trình trọng tâm của Hội, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả.

Thời gian qua, Hội Người mù huyện kết nạp được 19 hội viên, năng tổng số hội viên Hội lên trên 100 hội viên sinh hoạt. Để hội viên nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống, Hội đã phối hợp với tỉnh Hội và Ngân hàng CSXH huyện tiếp tục bổ sung nguồn vốn, khuyến khích các hộ gia đình hội viên tham gia sản xuất phát triển kinh tế. Trong 5 năm qua, đã có 10 lượt hộ gia đình người mù được vay vốn từ quỹ quốc gia về việc làm với tổng số tiền là 250 triệu đồng. Nhờ đó mà nhiều gia đình hội viên đã vươn lên phát triển khinh tế cho thu nhập cao, tiêu biểu như hội viên Hồ Văn Vụ - xã Phan Sào Nam; Trương Hải Long xã Đình Cao, Nguyễn Văn Khoa xã Nguyên Hòa ….

Cùng với đó, trong nhiệm kỳ qua hội cũng phối hợp tổ chức được 8 lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho trên 100 lượt cán bộ hội viên. Từ nguồn vốn và kiến thức, các hội viên đã sử dụng hiệu quả tích cực lao động sản xuất, chăn nuôi phát triển nghề phụ xóa đói giảm nghèo ổn định kinh tế gia đình. Đến nay Hội đã giảm được gần 2% tỷ lệ hội viên nghèo. Bên cạnh đó, hàng năm hội đều tổ chức thăm tặng quà các hội viên khó khăn, trong nhiệm kỳ đã thăm tặng, trao 712 suất quà tới các hội viên, với tổng kinh phí trên 159 triệu đồng. Hiện nay toàn huyện đã duy trì 1 tổ dịch vụ và 1 cơ sở cá nhân làm dịch vụ tẩm quất cổ truyền, tạo việc làm cho 4 hội viên, với mức thu nhập ổn định của mỗi hội viên hàng tháng từ 2,5 triệu đồng đến 3 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Minh Tiến - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chúc mừng Đại hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong 5 năm qua, bước sang nhiệm kỳ 2022-2027, Hội Người mù huyện đề ra 1 số chỉ tiêu đó là: Tiếp tục xây dựng kế hoạch phối hợp với thôn xóm ở các xã, thị trấn để khảo sát, vận động, kết nạp người mù mới tham gia sinh hoạt hội. Quan tâm hơn nữa đến đối tượng là trẻ em mù, trao đổi hướng dẫn các gia đình chuẩn bị cho các cháu những kỹ năng điều kiện cần thiết như tự phục vụ bản thân để có thể tham gia các lớp học chữ, học nghề, khuyến khích, tạo điều kiện cho các cháu là trẻ em mù được tham gia các lớp học tiền hòa nhập. Có kế hoạch tuyên truyền sâu rộng hơn nữa, điều lệ, nghị quyết và các hoạt động của Hội đến với hội viên; tiếp tục duy trì nề nếp làm việc của các cán bộ hội đúng theo tinh thần quy chế đã đề ra. Đề xuất, kiến nghị với Huyện ủy, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện và các xã, thị trấn hỗ trợ về kinh phí và các điều kiện để hội mở lớp học chữ Braille, phục hồi chức năng, học nghề cho hội viên nhăm nâng cao trình độ văn hóa, nhận thức cho người mù.

Sau ½ ngày làm việc với tinh thần đoàn kết, chủ động, vượt khó, vươn lên, đại hội đại biểu hội người mù huyện đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu 5 ông bà vào ban chấp hành khóa mới, bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội Người mù tỉnh Hưng Yên gồm 13 ông bà. Ông Phạm Văn Thắng được Đại hội tín nhiệm bầu tái cử giữ chức Chủ tịch Hội Người mù huyện lần thứ V, nhiệm kỳ 2022- 2027.

Nhân dịp này, Trung ương hội người mù Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương vì hạnh phúc người mù cho 2 cá nhân; tặng bằng khen của Trung ương hội cho 2 cá nhân. Tỉnh hội tặng giấy khen cho 1 tập thể và 4 cá nhân; UBND huyện tặng giấy khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác nhiệm kỳ 2017- 2022./.

An Hương

 
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 4574572