TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH -THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.
  07/01/2024     |  Lượt xem 314   

Đảng bộ Cơ quan chính quyền huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023

Sáng ngày 6.01.2024, tại nhà văn hoá huyện, Đảng bộ Cơ quan chính quyền huyện đã long trọng tổ chức lễ trao tặng huy hiệu đảng và hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

 

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Khả Phúc - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện uỷ, Thường trực HĐND, UBND huyện, các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ Cơ quan chính quyền huyện, bí thư các chi bộ và các đảng viên trong đảng bộ.

Trong năm qua, dưới sự lãnh đạo cuả Ban Thường vụ Huyện uỷ; sự chỉ đạo điều hành của Thường trực HĐND, UBND huyện, Đảng bộ Cơ quan chính quyền huyện đã tập trung lãnh đạo, đổi mới nâng cao chất lượng nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền, thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của tỉnh và của huyện. Đảng bộ đã cử được 11 quần chúng ưu tú đi học lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp đảng, xét duyệt và đề nghị kết nạp được 8 đảng viên mới, Đảng uỷ và Ủy ban kiểm tra Đảng uỷ đã tiến hành được 20 cuộc kiểm tra, giám sát. Qua các cuộc kiểm tra, giám sát, không có sai phạm bị xử lý kỷ luật. Qua đánh giá, phân loại chất lượng chi bộ, đảng viên, đã đánh giá 15 chi bộ, trong đó có 2 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 11 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, 2 chi bộ hoàn thành nhiệm vụ, đã đánh giá 132 đảng viên, trong đó có 11 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 117 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 01 đảng viên hoàn thành nhiệm vụ và 3 đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ.

Cùng với công tác xây dựng đảng, Đảng ủy Cơ quan Chính quyền huyện đã tập trung nhiều giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ phòng ban chuyên môn bám sát chỉ tiêu kế hoạch đề ra, chủ động tham mưu, triển khai thực hiện và đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trên các lĩnh vực, như: Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 13,6%; Thu ngân sách ước đạt trên 1.864 tỉ đồng, vượt trên 133% dự toán tỉnh giao. Thu nhập bình quân đầu người ước đạt 82 triệu đồng/người/năm. Giá trị thu trên 1 ha đất canh tác ước đạt trên 225 triệu đồng/năm. Tỉ lệ hộ nghèo giảm còn 1%; Phong trào xây dựng Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu được triển khai quyết liệt và được sự hưởng ứng tích cực của Nhân dân. Công tác quản lý đất đai, tài nguyên môi trường được chỉ đạo quyết liệt và đạt được những kết quả tích cực; Lĩnh vực văn hoá, xã hội tiếp tục được quan tâm và có những chuyển biến mạnh mẽ; Lĩnh vực lao động, việc làm, giảm nghèo, giải quyết chế độ người có công và đảm bảo an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm thực hiện tốt; Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ phận một cửa của huyện và các xã, thị trấn. Năm 2023, huyện nhà được UBND tỉnh đánh giá việc cải cách hành chính cấp huyện xếp thứ 6, chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công cấp huyện xếp thứ 2 và chỉ số hài lòng của người dân xếp thứ nhất toàn tỉnh. Các dự án trọng điểm của huyện và các dự án trọng điểm của tỉnh trên địa bàn huyện được triển khai thực hiện tốt, được lãnh đạo tỉnh uỷ, UBND tỉnh đánh giá cao về tiến độ triển khai thực hiện.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Khả Phúc - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Đảng bộ Cơ quan chính quyền huyện đã đạt được trong năm 2023. Đồng thời đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại hạn chế và nhấn mạnh trong thời gian tới Ban chấp hành đảng bộ cơ quan chính quyền huyện, các chi bộ cần tập trung khắc phục những tồn tại hạn chế, tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, đảng viên, phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, năng động, sáng tạo nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024, góp phần xây dựng huyện Phù Cừ ngày càng giàu mạnh, văn minh, sớm trở thành huyện nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu của tỉnh.

Nhân dịp này, Đảng ủy đã khen thưởng cho 02 tập thể và 11 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Phan Nguyệt

 

 
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 4584690