TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH -THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.
  05/04/2022     |  Lượt xem 646   

Đảng bộ Quân sự huyện Phù Cừ tổ chức Hội thảo “Lịch sử Đảng bộ Quân sự huyện Phù Cừ (1947-2022)”

Ngày 04/4, Đảng bộ Quân sự huyện Phù Cừ tổ chức Hộithảo “Lịch sử Đảng bộ Quân sự huyện Phù Cừ (1947-2022)”. Dự hội thảo đại biểu ĐUQS tỉnh có đồng chí Đại tá Vũ Trọng Thoan - Uỷ viên Ban Thường vụ ĐUQS tỉnh, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, đại biểu cơ quan Bộ CHQS tỉnh; đại biểu Huyện ủy Phù Cừ có đồng chí Nguyễn Văn Đoàn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Bí thư ĐUQS huyện, đồng chí Trần Duy Thái - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, các đồng chí Nguyên là Bí thư Huyện ủy, Bí thư ĐUQS huyện, các đồng chí là nhân chứng thời kỳ chống Pháp, chống Mỹ, các đồng chí trong Ban chỉ đạo, Ban biên soạn; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban CHQS huyện, các đồng chí nguyên là Chỉ huy trưởng, Chính trị viên Ban CHQS huyện. Đồng chí Nguyễn Văn Đoàn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Bí thư ĐUQS huyện chủ trì hội nghị.

Hội thảo lần này nhằm xin ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên và đang công tác qua các thời kỳ để Ban biên soạn tiếp thu, chỉnh sửa, hoàn chỉnh thành bản thảo lần hai, tiến tới nghiệm thu và xuất bản cuốn sách đúng vào dịp kỷ niệm 75 năm ngày thành lập LLVT huyện Phù Cừ ngày 08/6/2022.

Tại hội thảo các ý kiến đóng góp vào bản thảo lần thứ nhất được nghe Bác Nguyễn Quang Minh - Nguyên là chiến sĩ Đại đội 24 giai đoạn chống Pháp, các đồng chí nguyên là Bí thư Huyện ủy - Bí thư ĐUQS huyện; các đồng chí nguyên là lãnh đạo, chỉ huy Ban CHQS huyện qua các thời kỳ. Đặc biệt là ý kiến phát biểu chỉ đạo của lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh.

Các ý kiến đều thống nhất đánh giá, có được bản thảo lần thứ nhất cuốn sách “Lịch sử Đảng bộ Quân sự huyên Phù Cừ(1947 - 2022)” là một sự cố gắng nỗ lực rất cao của Ban chỉ đạo, Ban biên soạn và sự đóng góp của các thế hệ cán bộ chỉ huy Ban CHQS huyện, các nhân chứng lịch sử thời kỳ kháng chiến; các đồng chínguyên là Bí thư Huyện ủy - Bí thư ĐUQS huyện qua các thời kỳ và các cơ quan chức năng đã tạo điều kiện giúp đỡ về mọi mặt.

Qua buổi hội thảo này, các ý kiến đều chung nhận định: Bản thảo có bố cục hợp lý, văn phong khúc triết, đúng với ngôn từ viết lịch sử Đảng bộ Quân sự. Các sự kiện lịch sử cơ bản chính xác, có nguồn gốc trích dẫn rõ ràng. Bản thảo bao gồm có chương mở đầu, chương kết luận và 4 chương nội dung phản ánh quá trình hình thành, phát triển của tổ chức Đảng Quân sự qua các thời kỳ; góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong huyện hoàn thành sự nghiệp kháng chiến, xây dựng bảo vệ đất nước và thực hiện công cuộc đổi mới đất nước.Tựu chung lại, các ý kiến phát biểu trực tiếp trong hội thảo và các văn bản đóng góp đều thống nhất đánh giá: Bản thảo có chất lượng tương đối tốt, không có sai phạm về quan điểm chính trị, nếu được chỉnh sửa và bổ xung một số tư liệu đóng góp hôm nay thì bản thảo đủ điều kiện để xuất bản thành sách và phát hành rộng rãi tại địa phương.Thường trực Huyện ủy và Ban chỉ đạo cuốn sách tiếp thu và có kế hoạch được xuất bản và phát hành đúng vào dịp kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Huyện đội dân quân Phù Cừ (08/6/1947 - 08/6/2022)./.

Đức Hải

 
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 4584379