TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH -THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.
  30/10/2018     |  Lượt xem 799   

Đảng bộ Trung tâm Y tế huyện Phù Cừ phát huy vai trò của tổ chức đảng và đảng viên

Phát huy vai trò của tổ chức đảng và đảng viên, Đảng bộ Trung tâm Y tế huyện Phù Cừ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao y đức, trình độ đội ngũ, chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế nhằm từng bước đáp ứng nhu cầu, tạo được lòng tin đối với nhân dân.
Khám bệnh cho người dân tại Trung tâm Y tế huyện Phù Cừ
Khám bệnh cho người dân tại Trung tâm Y tế huyện Phù Cừ
Ông Nguyễn Văn Kiếm, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết: Đảng bộ Trung tâm Y tế huyện hiện có 46 đảng viên, sinh hoạt tại 3 chi bộ khoa, phòng. Bám sát nhiệm vụ chính trị, hàng năm, Đảng bộ thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị cho cán bộ, đảng viên; tổ chức triển khai, quán triệt cho toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân viên về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; quan tâm chăm lo công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và bồi dưỡng nâng cao y đức gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 
 
Xác định việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác là việc làm thường xuyên, liên tục, Đảng uỷ đã triển khai nhiều giải pháp tích cực, cụ thể. Đảng uỷ xây dựng kế hoạch thực hiện với những nội dung cụ thể, gắn với nhiệm vụ chuyên môn của từng khoa, phòng và của từng cá nhân; trong đó tập trung gắn hoạt động chuyên môn với việc học tập và làm theo Bác theo từng chuyên đề, nhất là việc học tập y đức, quy tắc trong giao tiếp, ứng xử của ngành y. Đảng uỷ phối hợp với lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện xây dựng các điển hình tiên tiến nhằm động viên, khuyến khích các tập thể, cá nhân cố gắng, nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.
 
Để xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh (TSVM), Đảng uỷ xác định mỗi cán bộ, đảng viên phải là một tấm gương sáng, đi đầu trong mọi lĩnh vực; gương mẫu thực hiện, tận tâm, tận lực với công việc, với người bệnh. 
 
Trung tâm Y tế huyện duy trì chế độ giao ban, ký giao ước thi đua giữa các bộ phận và cá nhân. Những sai sót ảnh hưởng đến y đức của người thầy thuốc được uốn nắn, khắc phục kịp thời, nhất là thái độ khi tiếp xúc với người bệnh, người nhà bệnh nhân. Cùng với đó, Đảng bộ còn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các bộ phận chuyên môn chú trọng công tác đào tạo cán bộ, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. 
 
Trung tâm Y tế huyện thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng giao tiếp ứng xử và các kỹ năng khác liên quan đến công tác khám, chữa bệnh và phục vụ người bệnh do các giảng viên của Bộ Y tế truyền đạt; đồng thời cử các kíp bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên đi học, tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật từ bệnh viện tuyến Trung ương và bệnh viện tuyến tỉnh; khuyến khích, động viên đội ngũ y, bác sỹ tích cực nghiên cứu khoa học, áp dụng vào thực tiễn khám, chữa bệnh.
 
Cùng với nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sỹ, Đảng uỷ, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện đã chủ động tìm giải pháp, tập trung lãnh đạo huy động các nguồn lực dưới nhiều hình thức đầu tư mua sắm mới nhiều thiết bị hiện đại như: Máy  chụp X - quang kỹ thuật số, máy xét nghiệm sinh hoá tự động, máy tổng phân tích tế bào máu, máy điện giải đồ, máy xét nghiệm nội tiết, máy thở, hệ thống ôxi khép kín... trị giá hàng chục tỷ đồng. 
 
Việc sửa chữa, nâng cấp, xây mới cơ sở vật chất cũng luôn được Trung tâm Y tế huyện chú trọng. Ngoài ra, Đảng uỷ, Ban giám đốc Trung tâm Y tế huyện luôn tích cực cải cách thủ tục hành chính trong khâu đón tiếp, thanh toán dịch vụ khám, chữa bệnh; triển khai quản lý tổng thể hoạt động bệnh viện bằng phần mềm tin học; xây dựng quy trình khám bệnh thuận lợi cho người bệnh.
 
Sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của tập thể đội ngũ cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế huyện đã giúp chất lượng khám, chữa bệnh được nâng lên, đáp ứng nhu cầu của nhân dân, tạo được lòng tin không chỉ đối với nhân dân trong huyện mà ở các huyện lân cận trong và ngoài tỉnh. 
 
Trung bình mỗi ngày, Trung tâm Y tế huyện tiếp nhận từ 300 - 400 bệnh nhân đến khám, điều trị. Với sự đoàn kết và nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, nhân viên, hằng năm, Trung tâm Y tế huyện luôn hoàn thành tốt công tác khám, chữa bệnh, các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, công tác chăm sóc sức khoẻ bà mẹ, trẻ em. 
 
Với những kết quả đạt được trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhiều năm liền Đảng bộ Trung tâm Y tế huyện đạt TSVM, năm 2017 được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tặng bằng khen đạt TSVM tiêu biểu 5 năm liền. Năm 2016, Trung tâm Y tế huyện được UBND tỉnh tặng cờ "Đơn vị dẫn đầu thi đua khối y tế tuyến huyện".
 
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 4593586