TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH -THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.
  10/02/2017     |  Lượt xem 1411   

Đẩy mạnh học tập, làm theo những nội dung cốt lõi tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Đây là nội dung chuyên đề do đồng chí Mai Văn Ninh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương giới thiệu và quán triệt tại Hội nghị báo cáo viên các tỉnh, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương tháng 2 năm 2017 bằng hình thức trực tuyến.

Trong quá trình giới thiệu chuyên đề, đồng chí Mai Văn Ninh khẳng định tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và nhân dân ta. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một chủ trương lớn, liên tục, lâu dài của Đảng ta. Thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, ngày 5/5/2016, Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Chỉ thị nêu rõ: đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là “một nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất, ngang tầm nhiệm vụ; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu”.

Đồng chí Mai Văn Ninh đã tập trung phân tích những nội dung cơ bản của tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, để Đảng xứng đáng “là đạo đức, là văn minh”. Theo đồng chí, từ tư tưởng “Đảng ta là một Đảng cầm quyền, mỗi đảng viên và cán bộ phải thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần kiệm liêm chính, chí công vô tư. Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân”, Bác đã đưa ra yêu cầu cơ bản về đạo đức của cán bộ, đảng viên. Bác lưu ý mỗi cán bộ, đảng viên cần: Suốt đời đấu tranh cho Đảng, cho cách mạng; Ra sức làm việc cho Đảng, giữ vững kỷ luật của Đảng, thực hiện tốt chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; Đặt lợi ích của Đảng lên trên, lên trước lợi ích cá nhân; Hết lòng hết sức phục vụ nhân dân; Ra sức học tập chủ nghĩa Mác-Lênin; Luôn luôn tự phê bình và phê bình để cải tiến công tác của mình, cùng đồng chí mình tiến bộ.

Đồng chí cũng nêu rõ quan điểm của Bác về nêu cao tinh thần trách nhiệm; về nói đi đôi với làm. Theo Bác, nói đi đôi với làm thể hiện giữa thống nhất và hành động, cần có sự cố gắng bền bỉ quyết tâm rất lớn thì mới thể hiện được nói đi đôi với làm. Nói đi đôi với làm thể hiện kết quả công việc. Đối với cán bộ, đảng viên công chức, nói đi đôi với làm là tấm gương để cán bộ, quần chúng noi theo.

Trong thời gian tới, đồng chí Mai Văn Ninh đề nghị đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền về Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Trên cơ sở tài liệu chung của toàn khóa và tài liệu hàng năm, cần lựa chọn những việc cụ thể, có tính khả thi để thực hiện Trong đó, các cơ quan, đơn vị nên lựa chọn những vấn đề nổi cộm, bức xúc để tập trung chỉ đạo, giải quyết triệt để, tạo chuyển biến rõ nét; mỗi cá nhân cán bộ, đảng viên nên liên hệ, kết hợp với những nội dung đã kiểm điểm cuối năm 2016 gắn với phần thu hoạch cá nhân theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) để đăng ký những việc làm cụ thể, thiết thực, báo cáo chi bộ, thủ trưởng cơ quan để được theo dõi, giám sát và giúp đỡ cũng như có các đánh giá chính xác vào cuối năm.

 
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 4589420