TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH -THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.
  18/07/2022     |  Lượt xem 657   

Đoàn đại biểu Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Phù Cừ dâng hương tưởng niệm tại các nghĩa trang liệt sỹ và di tích lịch sử cấp quốc gia thuộc các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Đoàn đại biểu Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phù Cừ do đồng chí Trần Duy Thái- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy làm Trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9 và Thành cổ tỉnh Quảng Trị.Tham gia đoàn có các đồng chí: Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện, đại diện lãnh đạo các phòng, ban ngành, đoàn thể chính trị huyện.

Đoàn đại biểu huyện Phù Cừ dâng hoa, dâng hương và viếng Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn. Đây là nơi an nghỉ của hơn 10 nghìn liệt sĩ ấy trong cả nước, chủ yếu là liệt sĩ của Đoàn 559 - Bộ đội Trường Sơn, hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Phần lớn các liệt sĩ tại nghĩa trang này là con em của các tỉnh, thành phố phía Bắc,có 784 liệt sỹ tỉnh Hải Hưng, trong đó tỉnh Hưng Yên có 332 liệt sỹ.

Trong không khí linh thiêng, trước anh linh của các Anh hùng liệt sỹ, Đoàn đại biểu bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với những người con yêu quý trên mọi miền đất nước đã ngã xuống vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng và thống nhất đất nước.

Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9 là nơi yên nghỉ vĩnh hằng của gần 11 nghìn Anh hùng liệt sĩ từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9 và ở đất nước bạn Lào trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước để giành độc lập dân tộc cũng như hy sinh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốctrong đó có 133 liệt sỹ người Hưng Yên.

Ngay sau đó, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trần Duy Thái cùng Đoàn đại biểu đã đến dâng hoa, dâng hương và thăm Thành cổ Quảng Trị. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, với cuộc chiến đấu anh dũng kiên cường bảo vệ Thành cổ suốt 81 ngày đêm khốc liệt mùa hè năm 1972 (từ ngày 28-6 đến 16-9-1972), Thành cổ Quảng Trị đã ghi vào lịch sử dân tộc một mốc son sáng ngời chủ nghĩa anh hùng cách mạng. Hàng nghìn chiến sĩ đã vĩnh viễn nằm lại trong lòng đất Thành cổ Quảng Trị, để non sông đất nước được độc lập, thống nhất, nhân dân được ấm no, hạnh phúc như ngày hôm nay.

Ngày 16.7, đoàn công tác đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến thuộc huyện Quảng Trạch (Quảng Bình); Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu kính cẩn dâng lẵng hoa, dâng hương và dành phút mặc niệm bày tỏ lòng thành kính, tri ân sâu sắc công lao của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta, người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh.Ngày 17.7. đoàn đến dâng hương tại Khu di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) tưởng nhớ đồng bào, chiến sỹ và các TNXP đã anh dũng hy sinh vì độc lập, thống nhất đất nước.Đoàn thắp hương tại khu mộ 10 cô gái đã hi sinh tại ngã ba Đồng Lộc. Các chị đã anh dũng hy sinh ở độ tuổi mười tám, đôi mươi, độ tuổi đẹp nhất của đời người, để hóa thân vào hồn thiêng sông núi, minh chứng cho khát vọng hòa bình. Các chị là những đóa hoa bất tử bên dòng sông La, hình bóng các chị đã hóa vào đất đá, tạo thành hoa lá dệt nên màu xanh hòa bình của dân tộc. 10 Cô gái Ngã Ba Đồng Lộc, đại diện cho hàng nghìn TNXP từ mọi miền Tổ quốc đã hy sinh trên vùng đất này. Các chị đã gửi lại tuổi thanh xuân của mình để dệt nên gấm vóc Việt Nam.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những nghĩa trang liệt sỹ và di tích lịch sử cấp quốc gia luôn là địa chỉ đỏ để hàng triệu trái tim hướng về!Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, đoàn công tác thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Phù Cừ bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập dân tộc, tự do của Tổ quốc. Đồng thời nguyện tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương Phù Cừ anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ chống Pháp, cùng đoàn kết vượt qua khó khăn, thử thách, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội xây dựng huyện sớm đạt huyện nông thôn mới kiểu mẫu.

Lê Huyền

 
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 4576103