TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH -THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.
  17/05/2021     |  Lượt xem 630   

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Phù Cừ

Ngày 5.5, đồng chí Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Hưng Yên nhiệm kỳ 2021-2026 đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Phù Cừ về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Cùng đi có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

 

Các

Các đại biểu dự buổi làm việc tại huyện Phù Cừ


Theo báo cáo của lãnh đạo huyện Phù Cừ tại buổi làm việc, đến thời điểm này, huyện Phù Cừ đã triển khai đồng bộ các hoạt động chuẩn bị công tác bầu cử theo đúng chỉ đạo và các kế hoạch, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh. Từ việc hiệp thương giới thiệu người ứng cử, thẩm định, xác minh tiêu chuẩn người ứng cử đến việc lập danh sách chính thức người ứng cử; việc công bố danh sách người ứng cử; lập, niêm yết danh cử tri, danh sách và tiểu sử người ứng cử… được các cấp, các cơ quan liên quan trong huyện thực hiện đúng trình tự, quy định, bảo đảm thời gian; việc chuẩn bị cơ sở vật chất cho bầu cử như: Địa điểm bỏ phiếu, hòm phiếu, các con dấu, thẻ cử tri được chuẩn bị chu đáo. Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy ban bầu cử huyện tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các bước trong quy trình bầu cử, kiểm tra, giám sát, giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến bầu cử; xây dựng các phương án bảo đảm an ninh trật tự và y tế phục vụ bầu cử chu đáo…


Đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19, ngay sau khi có thông tin một số công dân trên địa bàn huyện có tiếp xúc với trường hợp F0 ở tỉnh Hà Nam, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện đã chỉ đạo Trung tâm y tế huyện phối hợp với các ngành liên quan và chính quyền địa phương thực hiện cách ly tập trung các trường hợp tiếp xúc gần với ca F0, phối hợp lấy mẫu xét nghiệm. Khi phát hiện có 2 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2, huyện Phù Cừ đã tổ chức khoanh vùng, phong tỏa và khử khuẩn địa bàn có dịch, đồng thời triển khai quyết liệt các biện pháp ngăn chặn không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ kiểm tra việc niêm yết danh sách cử tri tại xã Tiên Tiến


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ ghi nhận, biểu dương sự chủ động trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai tốt các bước trong công tác bầu cử, tạo được sự thống nhất cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19, huyện Phù Cừ đã chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp ứng phó; tổ chức khoanh vùng, dập dịch kịp thời. Đến nay, sau gần 1 tuần kể từ khi ghi nhận 2 ca dương tính trên địa bàn xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ không có thêm ca mắc Covid-19. 


Tuy nhiên tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương trong cả nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ yêu cầu, các cấp, các ngành của huyện Phù Cừ cần phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các biện pháp ứng phó với dịch Covid-19, nhất là ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã cận kề. Ủy ban bầu cử huyện cần xây dựng các phương án phù hợp cho ngày bầu cử ở những địa phương có dịch phải thực hiện giãn cách xã hội hoặc bị phong tỏa. Đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc bầu cử, tuyên truyền để người dân chấp hành tốt việc phòng, chống dịch Covid-19; tuyên truyền, động viên nhân dân thôn Hoàng Xá và các thôn khác của xã Tiên Tiến yên tâm chấp hành quy định việc cách ly, giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn và sớm đẩy lùi dịch Covid-19. Công tác nắm tình hình, bảo đảm an ninh trật tự, y tế… cần được chú trọng; cần bố trí đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ công tác bầu cử. Các bước tiếp theo chuẩn bị cho ngày bầu cử cần bảo đảm thời gian nhưng phải đúng luật, tạo được sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.


Trước mắt, huyện Phù Cừ cần chỉ đạo tổ chức tốt các buổi tiếp xúc cử tri để người ứng cử vận động bầu cử theo đúng quy định của pháp luật.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ tặng khẩu trang cho huyện Phù Cừ

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ tặng khẩu trang cho huyện Phù Cừ


Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ trao tặng các cơ quan, đơn vị tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Phù Cừ 300 nghìn khẩu trang. 

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ kiểm tra, động viên cán bộ làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch Covid-19 thôn Hoàng Xá

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ kiểm tra, động viên cán bộ làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch Covid-19 thôn Hoàng Xá


Cũng trong chương trình làm việc tại Phù Cừ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ đã đến kiểm tra thực tế và động viên cán bộ làm nhiệm vụ trực chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ở thôn Hoàng Xá, xã Tiên Tiến; đồng thời nghe lãnh đạo xã Tiên Tiến báo cáo công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn xã; trao 2 tấn gạo tặng cho xã Tiên Tiến để hỗ trợ hộ gia đình nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách và những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Nguồn: http://baohungyen.vn/chinh-tri/202105/dong-chi-bi-thu-tinh-uy-do-tien-sy-lam-viec-voi-ban-thuong-vu-huyen-uy-phu-cu-c512f8f/

 
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 4575141