TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH -THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.
  27/06/2022     |  Lượt xem 284   

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Văn tham dự Diễn đàn “Kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc: Cùng nhau hướng tới tương lai”

Diễn đàn toàn cầu Maekyung lần thứ 30 với chủ đề “Kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc: Cùng nhau hướng tới tương lai” đã được tổ chức tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) ngày 23.6 với sự tham dự của chính giới và đông đảo tập đoàn, doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam. Tập đoàn truyền thông Maekyung (Hàn Quốc), Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đồng tổ chức sự kiện này.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Văn (ngoài cùng bên phải) và các đại biểu tham dự diễn đàn
Đồng chí Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên; Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng; Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Phạm Tấn Công cùng đoàn lãnh đạo và doanh nghiệp hai tỉnh Hưng Yên và Quảng Ninh tham dự diễn đàn.
Trong phát biểu qua video gửi tới Diễn đàn, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh nhấn mạnh đề xuất một số giải pháp tăng cường hợp tác trong giai đoạn tới như sau: Thứ nhất, hai bên đẩy mạnh, thúc đẩy hợp tác đầu tư trong các lĩnh vực ưu tiên như: công nghệ cao, khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo; kinh tế xanh, kinh tế số, chuyển đổi số; năng lượng sạch, đô thị thông minh, đô thị sinh thái, dịch vụ chất lượng cao; các khu công nghiệp xanh. Thứ hai, hai bên phối hợp đẩy mạnh liên kết kinh tế khu vực, phát huy hiệu quả Hiệp định thương mại tư do Việt Nam – Hàn Quốc (VKFTA), đưa Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) đi vào triển khai hiệu quả. Thứ ba, triển khai nâng tầm đối tác chiến lược toàn diện trên nền tảng số, mở cơ hội đầu tư và kết nối kinh doanh. Các doanh nghiệp Hàn Quốc tăng cường chuyển giao công nghệ, xây dựng các trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) tại Việt Nam, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về chuyển đổi số, quản trị doanh nghiệp cho các doanh nghiệp Việt Nam.
Tham dự và phát biểu tại Diễn đàn, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kế hoạch -Tài chính Hàn Quốc Choo Kyung-ho nêu rõ sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam hiện là một phần trong chính sách của Hàn Quốc đối với ASEAN. Thương mại song phương giữa hai nước đã tăng gấp 160 lần kể từ thời điểm thiết lập quan hệ ngoại giao (500 triệu USD năm 1992) đã tăng lên 80,7 tỷ USD vào năm 2021. Việt Nam đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ 4 của Hàn Quốc và Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam.
Tham gia phiên thảo luận, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)  Phạm Tấn Công cho biết: Việt Nam có quy mô GDP lớn thứ 41 thế giới, quy mô xuất nhập khẩu lớn thứ 20 thế giới, có môi trường đầu tư, kinh doanh mở hàng đầu thế giới, với 17 Hiệp định thương mại tự do FTAs đã được ký kết, trong đó có FTA Việt Nam – Hàn Quốc. Cùng với các lợi thế về ổn định chính trị; nguồn nhân lực dồi dào, có chất lượng; hạ tầng giao thông và chuyển đổi số đang nâng cấp rất nhanh, Việt Nam nổi lên như một địa chỉ hấp dẫn hàng đầu thế giới về thu hút đầu tư FDI. Đến nay đã có các doanh nghiệp đến từ 139 quốc gia và vùng lãnh thổ đang đầu tư trên 420 tỷ USD vào Việt Nam. Trong 30 năm qua, VCCI đã tích cực hợp tác với các đối tác Hàn Quốc, trong đó có KCCI và Tập đoàn Maekyung, trong các chương trình xúc tiến thương mại và đầu tư vào Việt Nam. VCCI là tổ chức đi đầu ở Việt Nam trong tham gia xây dựng pháp luật, môi trường chính sách tạo thuận lợi cho hoạt động kinh doanh, đầu tư, của doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam.
Phát biểu tại phiên thảo luận đầu tiên, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Trần Quốc Văn cho biết Diễn đàn lần này được tổ chức với quy mô lớn, thu hút đông đảo các tập đoàn và doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc tham gia. Đây là cơ hội tốt để các nhà đầu tư Hàn Quốc tìm hiểu về cơ hội đầu tư tại Việt Nam nói chung và tỉnh Hưng Yên nói riêng. Tỉnh Hưng Yên nằm ở trung tâm vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ gồm 7 tỉnh và thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh và Vĩnh Phúc. Đây là trung tâm kinh tế năng động và là đầu tàu kinh tế của Việt Nam. Cùng với sự phát triển kinh tế của cả nước, Hưng Yên là một trong những tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế tương đối cao. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch nhanh theo hướng công nghiệp, dịch vụ hóa, hiện đại hóa. Không chỉ có vị trí giáp Thủ đô Hà Nội, Hưng Yên còn có hạ tầng kinh tế, xã hội phát triển và đồng bộ, các tuyến đường bộ, đường sắt, đường thủy, lực lượng lao động dồi dào, đã qua đào tạo là điều kiện thuận lợi thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển. Với nguồn lực sẵn có tại địa phương, với tư duy đổi mới, năng động sáng tạo, Hưng Yên cam kết tạo điều kiện tốt để các nhà đầu tư phát triển sản xuất tại tỉnh. Hưng Yên sẵn sàng hợp tác, chào đón các nhà đầu tư, các doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu và đầu tư tại Hưng Yên. 
Trong các phiên thảo luận, đại diện các doanh nghiệp hai nước, các học giả, nhà nghiên cứu đã trao đổi nhiều nội dung liên quan đến tiềm năng hợp tác song phương Việt – Hàn, những biến đổi trong môi trường, tác động của các thách thức cũng như cơ hội đầu tư đối với Việt Nam, đồng thời chỉ ra cách thức để tìm kiếm cơ hội hợp tác sâu rộng hơn giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong các ngành sản xuất của tương lai.
Nguồn: https://baohungyen.vn
 
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 4533959