TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH -THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.
  05/09/2024     |  Lượt xem 118   

Đồng chí Đạng Ngọc Quỳnh – UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy dự khai giảng năm học mới tại Trường THCS Tống Trân

Hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi của hàng triệu giáo viên, học sinh cả nước, sáng ngày 5/9/2024, hơn 25 nghìn học sinh học sinh các cấp học từ mầm non đến phổ thông trên địa bàn huyện nhà nô nức đến trường dự Lễ khai giảng năm học mới 2024 2025. Với chủ đề "Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”, lễ khai giảng được các nhà trường tổ chức ngắn gọn nhưng vẫn bảo đảm trang nghiêm, tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón chào học sinh, thầy giáo, cô giáo bước vào năm học mới với quyết tâm gặt hái nhiều thành công. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện, các ban, ngành, đoàn thể huyện đến dự Lễ Khai giảng tại một số trường học trong huyện.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Đoàn tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THCS Tống Trân

* Sáng ngày 5/9/2024, Trường THCS Tống Trân đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024-2025. Dự lễ khai giảng có đồng chí Đặng Ngọc Quỳnh - UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Đoàn- TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Khắc Cương- UV BTV Huyện ủy- Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy; đồng chí Bùi Ngọc Hướng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; đồng chí Ngô Đức Hà – HUV, Chánh Văn phòng Huyện ủy. Cùng các đồng chí các phòng của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh cùng đông đảo phụ huynh học sinh của trường THCS Tống Trân.

Trong không khí hân hoan chào mừng năm học mới, các đại biểu, thầy giáo, cô giáo và học sinh được nghe thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2024-2025. Năm học 2024- 2025, Trường THCS Tống Trân có 473 học sinh. Năm học mới, nhà trường tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua; tăng cường cơ sở vật chất, huy động các nguồn lực phục vụ tốt việc dạy và học; đổi mới phương pháp dạy và học, lấy học sinh làm trung tâm nhằm tạo hứng thú và đam mê học tập cho học sinh trong mỗi môn học; giáo viên nhà trường tiếp tục bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng tốt hơn yêu cầu giảng dạy Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Đồng chí Đặng Ngọc Quỳnh - UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo huyện và xã trao thưởng, tặng quà cho các học sinh

Được biết, năm học 2023-2024, 98% số học sinh toàn trường đạt hạnh kiểm khá và tốt; tỉ lệ học sinh học lực khá, giỏi toàn trường đạt 65%; tỉ lệ học sinh trúng tuyển vào lớp 10 THPT công lập đạt 80%. Trong năm học, toàn trường có 13 học sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện. Đến nay, trường có 100% cán bộ, giáo viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn; 3 giáo viên được công nhận chiến sĩ thi đua cấp cơ sở…

Tại lễ khai giảng, thầy và trò nhà trường đã biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc nhằm tạo không khí vui tươi, hứng khởi bước vào năm học mới. Nhân dịp này, nhiều giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024 được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện tặng giấy khen; nhiều học sinh nghèo vượt khó, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt được tặng quà.

* Trường Tiểu học Trần Cao khai giảng năm học 2024 - 2025

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Trần Xuân Vui - Phó Bí thư TT Huyện ủy trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho Trường TH Trần Cao

Về dự, tặng hoa, chúc mừng cô và trò trường Tiểu học Trần Cao tại lễ khai giảng năm học mới và đón cờ thi đua của UBND tỉnh có các đồng chí Trần Xuân Vui - Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ, đồng chí Bùi Đăng Thân - UVBTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện, cùng các đồng chí lãnh đạo Phòng Nội vụ, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện, các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND – UBND – UBMT Tổ quốc Việt Nam thị trấn Trần Cao, Công ty bảo hiểm MIC, Công ty Môi trường xanh Hà Nội, đại diện các doanh nghiệp đóng trên địa bàn thị trấn cùng đại diện Hội phụ huynh học sinh nhà trường.

Tại lễ khai giảng, các đại biểu cùng các thầy cô giáo và các em học sinh đã nghe thư của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới, đồng thời nghe báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 – 2024, một số chủ trương và giải pháp cơ bản thực hiện nhiệm vụ giáo dục của nhà trường năm học 2024 – 2025. Năm học 2023 -2024, cô và trò nhà trường đã, vượt qua mọi khó khăn và đạt được những thành tích khá nổi bật, có 25 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, 117 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp huyện. Có 7 giáo viên được công nhận là chiến sỹ thi đua, 2 giáo viên giỏi cấp tỉnh, 4 giáo viên giỏi cấp huyện, có 4 giáo viên được Chủ tịch UBND tỉnh và UBND huyện tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong năm học. Nhà trường được UBND tỉnh tặng cờ có thành tích dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2023 - 2024.Nhân dịp bước vào năm học mới, tại buổi lễ khai giảng Quỹ bảo trợ trẻ em và Quỹ vì người nghèo huyện tặng 3 suất quà cho 3 em học sinh có hoàn cảnh khó khăncủa nhà trường, công ty môi trường xanh Hà Nội, Doanh nghiệp Sơn JMIC tặng 11 suất quà cho các em học sinh có thành tích xuất sắc và học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập năm học 2023 -2024 . Ngay sau lễ khai giảng, cán bộ giáo viên và các em học sinh nhà trường đãliên hoan văn nghệ chào mứng năm học mới./.

* Trường THCS Phù Cừ tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Tại trường Trung học cơ sở Phù Cừ, về dự lễ khai giảng có đồng chí Doãn Quốc Hoàn - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện, đồng chí Nguyễn Minh Tiến - UVBTV Huyện uỷ, Chủ nhiệm UBKT huyện cùng lãnh đạo một số phòng ngành huyện, các đồng chí đại diện cho Đảng ủy, UBND thị trấn Trần Cao và đông đảo học sinh, giáo viên của nhà trường.

Đồng chí Doãn Quốc Hoàn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THCS Phù Cừ

Tại lễ khai giảng, các đại biểu cùng thày cô giáo và học sinh trong nhà trường đã được nghe đồng chí Doãn Quốc Hoàn - Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện đọc thư gửi ngành giáo dục của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm. Đồng thời, được nghe báo cáo những thành tích mà thày và trò trường đã đạt được trong năm học vừa qua.

Nhân dịp này, Chủ tịch uỷ ban nhân dân huyện đã trao giấy khen cho 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2023- 2024. Cùng với đó, Quỹ bảo trợ trẻ em và Ngân hàng agribank Phù Cừ đã trao tặng 11 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi./.

* Trường tiểu học và THCS Nguyên Hoà khải giảng năm học mới 2024-2025. Trường tiểu học và THCS Nguyên Hoà đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới, năm học 2024-2025. Tới dự, chúc mừng và chung vui với thầy trò nhà trường có đồng chí Vũ Tuấn Anh – UVBTV Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện; cùng các đồng chí lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện, hội khuyến học huyện, cán bộ chuyên viên phòng giáo dục và đào tạo huyện, lãnh đạo Đảng uỷ, UBND xã Nguyên Hoà.

Tại lễ khai giảng, các đại biểu cùng các thầy cô giáo và các em học sinh của nhà trường đã được nghe đồng chí Vũ Tuấn Anh – UVBTV Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện đọc thư của Chủ tịch nước Tô Lâm gửi cho ngành giáo dục nhân dịp năm học mới. Đồng chí Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện đã phát biểu ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà thầy và trò trường tiểu học và THCS Nguyên Hoà đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng chí cũng bày tỏ mong muốn cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, phấn đấu đạt được những thành tích cao hơn nữa trong năm học 2024-2025 và những năm tiếp theo. Nhân dịp này đồng chí chúc các cháu học sinh luôn chăm ngoan, học giỏi, đạt được nhiều thành tích cao trong học tập, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Năm học 2023-2024 thầy và trò trường tiểu học và THCS Nguyên Hoà đã không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học và đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trong năm học đề ra. Nhà trường có 4 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện, có 1 sản phẩm thiết kế bài giảng E learning được công nhận giải nhì cấp huyện, 7 sáng kiến kinh nghiệm được công nhận đạt cấp huyện, 27 sáng kiến được công nhận cấp trường. Đối với học sinh cấp tiểu học, có 29 học sinh đạt giải cấp huyện và cấp tỉnh; cấp THCS có 3 giải sinh giỏi cấp tỉnh, 43 giải học sinh giỏi cấp huyện, tỷ lệ học sinh thi đỗ vào lớp 10 THPT hệ công lập đạt trên 71%, đứng thứ 3 trong toàn huyện.

Với những kết quả đã đạt được, nhà trường đã được các cấp ghi nhận, biểu dương, khen thưởng, tập thể nhà trường được công nhận tập thể lao động xuất sắc, 7 đồng chí cán bộ giáo viên được công nhận chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 28 đồng chí được công nhận lao động tiên tiến.

Nhân dịp này, đã có 40 học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập của nhà trường được nhận quà từ Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện và Quỹ vì người nghèo huyện; Ngân hàng NN và PTNT huyện và quỹ bảo trợ trẻ em xã Nguyên Hoà.

* Trường Tiểu học Đình Cao. Hòa chung không khí cả nước tưng bừng bước vào năm học mới, sáng nay ngày 5/9/2024, trường Tiểu học Đình Cao đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024-2025. Về dự lễ khai giảng có đồng chí Bùi Thị Hoài Thanh –UVBTV Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ, các đồng chí lãnh đạo xã Đình Cao, các thầy, cô, trò nhà trường và đông đảo các bậc phụ huynh học sinh.

Tại lễ khai giảng, trong không khí trang nghiêm các đại biểu, các thầy cô và các em học sinh đã thực hiện nghi lễ Chào Cờ, hát vang bài Quốc ca, lắng nghe lời căn dặn phấn đấu gia sức thi đua dạy tốt-học tốt trong Thư chúc mừng của Tổng bí thư - Chủ tịch nước gửi ngành giáo dục đầu năm học mới 2024-2025. Ngay sau bài diễn văn khai giảng năm học mới của cô hiệu trưởng nhà trường, tiếng trống trường đã rộn rã vang lên, thầy và trò trường tiểu học Đình Cao đã thể hiện quyết tâm tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, ra sức thi đua dạy tốt học tốt và đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong năm học mới.

Tại lễ khai giảng, để kịp thời động viên các em học sinh khi bước vào năm học mới, Quỹ bảo trợ trẻ em huyện đã trao tặng 3 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập, Quỹ vì người nghèo huyện đã tặng 3 suất quà cho con hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức tầm nhìn thế giới chương trình tài chính vi mô huyện phù cừ tặng 22 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn mỗi em 10 quyển vở.

Nhóm PV

 
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 6786815