TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH -THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.
  15/01/2024     |  Lượt xem 385   

Hội nghị đánh giá tình hình triển khai các dự án trọng điểm giai đoạn 2021 – 2025

Sáng ngày 15/01/2024, Ban chỉ đạo các dự án trọng điểm huyện Phù Cừ đã tổ chức hội nghị đánh giá tình hình triển khai các dự án trọng điểm giai đoạn 2021 – 2025.

 

Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Đoàn - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện, Trưởng ban chỉ đạo các dự án trọng điểm huyện, đồng chí Nguyễn Khả Phúc - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện, Phó Trưởng ban thường trực các dự án trọng điểm huyện.

Dự hội nghị còn có đồng chí là Uỷ viên Ban chỉ đạo, thành viên tổ giúp việc Ban chỉ đạo các dự án trọng điểm huyện và các đồng chí là bí thư, chủ tịch của 11 xã, thị trấn có dự án trọng điểm đi qua.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tình hình tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh trên địa bàn huyện; dự án trọng điểm của huyện. Theo đó, dự án trọng điểm của tỉnh trên địa bàn huyện đang triển khai là Dự án đường Tân Phúc – Võng Phan (giao ĐT.378) qua địa phận huyện Phù Cừ. Đến nay, đã hoàn thành việc chi trả bồi thường, hỗ trợ người dân có có đất thu hồi ở các xã Minh Hoàng, Đoàn Đào, Đình Cao, Tống Trân với tổng số tiền trên 124 tỷ đồng. Đồng thời, thực hiện đền bù di rời 21 ngôi mộ của hộ gia đình và 53 ngôi mộ vô danh ở 2 xã Minh Hoàng và đoàn Đào. Cùng với đó, đã tổ chức hội nghị công bố quy hoạch dự án hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư Đoàn Đào và Đình Cao phục vụ giải phóng mặt bằng dự án đường Tân Phúc - Võng Phan.

Đối với các dự án trọng điểm của huyện có 6 dự án gồm: (1) Dự án đầu tư xây dựng công trình Tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử địa điểm Cây đa và đền La Tiến, xã Nguyên Hòa, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên  (giai đoạn 1). Đến nay, đã thi công xong 2/4 trụ cổng, xây dựng bó bồn cây đa được 90% khối lượng. Đang tiến hành thi công đào móng, đóng cọc tre, đổ bê tông móng kè sông được 80/220m. Đồng thời, đã xây dựng rãnh thoát nước mặt được 30/546m. (2) Dự án cụm công nghiệp Trần Cao – Quang Hưng. Đã được UBNB tỉnh cho thuê đất tại Quyết định số 2581 ngày 1/12/2023, trong đó: 47,93ha cho Công ty CP phát triển Fuji Hưng Yên thuê và 1,27ha đất giao thông cho UBND xã Quang Hưng quản lý. (3) Dự án cụm công nghiệp Quán Đỏ, huyện Phù Cừ. Đến ngày 29/12/2023, UBND huyện đã ban hành Quyết định thu hồi đất và Quyết định phê duyệt phương án đối với 295/295 hộ có đất thu hồi, số tiền trên 185 tỷ đồng, trong đó: Đợt 1 đã chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho 240 hộ số tiền trên 156 tỷ đồng. Đợt 2 đã chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho 43 hộ số tiền trên 22 tỷ đồng và chi thưởng tiến độ cho 240 hộ, số tiền gần 5 tỷ đồng. (4) Dự án cụm công nghiệp Đình Cao đã UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1504 phê duyệt thành lập cụm công nghiệp. (5) Dự án Đường trục trung tâm huyện Phù Cừ (đoạn từ cầu Quán Bầu – ĐT-386 đến ĐH.80 - tuyến tránh QL.38) đến nay đã hoàn thành. (6) Dự án Xây dựng tuyến đường nối từ QL.38B (cụm công nghiệp Trần Cao - Quang Hưng) đến ĐH.85 huyện Phù Cừ. Đã thi công xong cầu Bà Đẻ bắc qua sông Hoà Bình, cống qua sông Hiệp Hoà; cống C5 tuyến 2. Đoạn thuộc xã Tống Phan đã thi công xong cấp phối đá dăm loại II được 2,7km; đoạn thuộc xã Nhật Quang đã thi công xong lớp cát nền đường K95 được 1,5km. Ước giá trị khối lượng hoàn thành đạt 46,2/187,2 tỷ đồng (đạt 24,7%).

Cũng tại hội nghị các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận để làm rõ những kết quả đã đạt được và những hạn chế tồn tại nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án trọng điểm nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Đoàn, tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện uỷ đã ghi nhận những nỗ lực của các cấp các ngành trong triển khai thực hiện các dự án. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần thực hiện tốt trong thời gian tới đó là: Đối với các phòng, cơ quan chuyên môn khẩn trương hoàn thành quy hoạch đất đai năm 2024 để trình Uỷ ban nhân dân tỉnh phê duyệt xong trong tháng 1/2024.

Cùng với đó, đồng chí Bí thư chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng rà soát, kiểm tra lại tiến độ giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh việc thanh toán, bồi thường, hỗ trợ cho người dân, giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh. Đồng chí cũng yêu cầu các xã có dự án triển khai trên địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục người dân đồng ý bàn giao mặt bằng để thực hiện các dự án trọng điểm, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của huyện. 

Đối với các hộ gia đình còn vướng mắc đã được UBND huyện đã trả lời và giải quyết các ý kiến, kiến nghị theo đúng quy định của pháp luật mà cố tình không bàn giao mặt bằng, UBND huyện giao các cơ quan chức năng hhoanf thiện hồ sơ pháp lý, lập phương án trình UBND huyện tổ chức cưỡng chế thu hồi đất theo quy định.

H.NHUNG

 
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 4584770