TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH -THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.
  09/07/2018     |  Lượt xem 970   

Hội nghị sơ kết công tác hội Người cao tuổi 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018

Chiều ngày 6/7/2018, Ban đại diện người cao tuổi huyện đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội Người cao tuổi 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Duy Hy, UVBCH Trung ương Hội Người cao tuổi, Trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh, cùng các ông trong ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh, lãnh đạo một số phòng ban ngành đoàn thể huyện, thành viên Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện và các đồng chí là chủ tịch, phó chủ tịch hội người cao tuổi 14 xã, thị trấn.

Thời gian qua, Hội Người cao tuổi huyện đã chủ động khắc phục khó khăn hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Hội đã tổ chức thành công Liên hoan tiếng hát người cao tuổi huyện lần thứ nhất. Công tác xây dựng tổ chức hội được chú trọng, hội đã phát triển thêm 614 hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên gần 15.000 người. Công tác thăm hỏi, tặng quà, chúc thọ, mừng thọ hội viên được thực hiện tốt. Toàn huyện có hơn 2.000 người cao tuổi được mừng thọ với tổng kinh phí trên 700 triệu đồng. Nhân dịp Tết Mậu Tuất, các cơ sở hội đã trích quỹ thăm, tặng hơn 300 suất quà cho Người cao tuổi sức khoẻ yếu, hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 125 triệu đồng. Công tác chăm sóc người cao tuổi về vật chất, tinh thần, sức khỏe luôn được quan tâm, các chế độ chính sách đối với người cao tuổi được đảm bảo. 6 tháng đầu năm Ban đại diện người cao tuổi huyện phối hợp trung tâm dân số kế hoạch hoá gia đình, Công ty dược phẩm Traphaco, Công ty cổ phần quốc tế Lead Việt tư vấn chăm sóc sức khoẻ và tặng thuốc miễn phí cho trên 2.600 người cao tuổi ở 14 cơ sở hội.

Phong trào thi đua Tuổi cao gương sáng được phát triển rộng khắp, có tác động lan tỏa đến mọi hoạt động của địa phương; Phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, thơ ca của NCT ngày càng phát triển, các Hội, chi hội NCT đều có các CLB hoạt động thường xuyên thu hút đông đảo hội viên NCT tham gia. Đến nay, đã thành lập 139 câu lạc bộ, tạo sân chơi phù hợp với người cao tuổi theo phương châm sống vui, sống khỏe, sống có ích. Để các hoạt động của Người cao tuổi đạt hiệu quả cao, hội người cao tuổi các cấp đã gây dựng được quỹ chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi trên 300 triệu đồng.

Phát huy những kết quả đã đạt được, Hội NCT huyện đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm cuối năm 2018 đó là: Tiếp tục tham mưu với cấp uỷ, chính quyền tổ chức Tháng hành động Vì người cao tuổi. Duy trì củng cố, phát triển đề án xây dựng Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau. Phối hợp với các đơn vị làm tốt công tác tư vấn, chăm sóc sức khoẻ Người cao tuổi. Đẩy mạnh các hoạt động trong phong trào thi đua yêu nước "Tuổi cao gương sáng" gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Động viên lớp Người cao tuổi chung tay xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường.

H.NHUNG/ĐTT

 
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 4605700