TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH -THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.
  18/08/2021     |  Lượt xem 568   

Hội nghị toàn quốc triển khai Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng

Ngày 16.8, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với các tổ chức thành viên (TCTV) tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam và các TCTV thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Dự hội nghị tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng; Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước; Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các ban, bộ, ngành Trung ương... Dự hội nghị tại điểm cầu Hưng Yên có các đồng chí: Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Quách Thị Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh...

 

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Hưng Yên
Ngay sau khi Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thành công tốt đẹp, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các TCTV đã thông qua các hình thức phù hợp tuyên truyền kết quả Đại hội đến cán bộ, hội viên, đoàn viên. Sau Hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng do Ban Bí thư tổ chức, tại các cơ quan, đơn vị Trung ương của MTTQ Việt Nam và các TCTV đã tổ chức hội nghị thông báo nhanh đến cán bộ, đảng viên trong cơ quan; phối hợp với cấp ủy trong cơ quan triển khai xây dựng chương trình hành động của Đảng bộ, kế hoạch thực hiện đến các chi bộ và toàn thể cán bộ, đảng viên. Cùng với việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, MTTQ Việt Nam và các TCTV đã chủ động xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng gắn với thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của mỗi tổ chức. 

Để thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm gồm: Chủ động, tích cực xây dựng và nâng cao hiệu quả chương trình phối hợp hành động; đồng thời phát huy tính sáng tạo của mỗi tổ chức tập hợp các thành viên, hội viên, đoàn viên thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, vận động Nhân dân. Căn cứ vào các quy định của pháp luật, MTTQ Việt Nam và các TCTV chủ động xây dựng chương trình phối hợp công tác với Quốc hội, Chính phủ, Chủ tịch nước kịp thời thể chế, cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng để vận động Nhân dân, hội viên, đoàn viên thực hiện. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tập hợp quần chúng, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của hội viên, đoàn viên, cử tri và Nhân dân để tổng hợp, phản ánh đến cấp ủy, chính quyền, cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét, giải quyết, đáp ứng mong đợi của Nhân dân, tăng cường đồng thuận xã hội. Tăng cường triển khai thực hiện nhiệm vụ giám sát, phản biện xã hội, góp phần đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và góp ý kiến xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch, vững mạnh. Tiếp tục đổi mới tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Mặt trận, cán bộ Đoàn, Hội các cấp. Tăng cường đoàn kết quốc tế, mở rộng các hoạt động đối ngoại Nhân dân.

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh MTTQ Việt Nam và các TCTV đã chủ động, kịp thời nghiên cứu xây dựng Chương trình hành động và phối hợp tổ chức hội nghị triển khai Chương trình hành động trong toàn hệ thống. Tổng Bí thư nhấn mạnh: Trước yêu cầu của sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hoá, hiện đại hoá, xây dựng và bảo vệ đất nước theo tinh thần của Cương lĩnh chính trị, các văn kiện quan trọng khác mà Đại hội XIII của Đảng đã đề ra, với vai trò là tổ chức đại diện của Nhân dân, là một bộ phận cấu thành quan trọng trong hệ thống chính trị, MTTQ Việt Nam, các TCTV cần làm tốt hơn nữa vai trò là nòng cốt chính trị, có trách nhiệm vẻ vang trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tập hợp, vận động Nhân dân đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hành dân chủ, xây dựng đồng thuận xã hội để góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu chính trị của đất nước trong giai đoạn mới. Tổng Bí thư đề nghị MTTQ Việt Nam và các TCTV cần tiếp tục tổng kết, đúc kết kinh nghiệm, đào sâu nghiên cứu, đề ra các giải pháp mới đối với một số yêu cầu, nhiệm vụ cơ bản đó là: Tiếp tục tăng cường xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy tinh thần sáng tạo của các tầng lớp Nhân dân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phát huy sức mạnh sáng tạo to lớn của các tầng lớp Nhân dân, đoàn viên, hội viên góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; phát huy hơn nữa vai trò tiên phong trong việc bảo đảm quyền làm chủ của Nhân dân; tham gia xây dựng Đảng và Nhà nước ngày càng vững mạnh. Tiếp tục hoàn thiện cơ chế, kiện toàn, đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Tiếp tục đổi mới và nâng cao sự lãnh đạo của Đảng, sự phối hợp của các cơ quan nhà nước, các tổ chức có liên quan với hoạt động của Mặt trận. Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, tốc độ lây lan rất nhanh, gây tổn hại lớn về sức khoẻ và tính mạng của người dân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế - xã hội và mọi mặt của đời sống, với tinh thần "chống dịch như chống giặc", bảo vệ sức khoẻ, tính mạng của Nhân dân là trên hết, trước hết, Tổng Bí thư đề nghị MTTQ và các TCTV cùng toàn thể các tầng lớp Nhân dân đồng lòng, quyết tâm cao tham gia phòng, chống dịch. Chính phủ, các cấp, các ngành tìm mọi cách quyết ngăn chặn, đẩy lùi bằng được, không để dịch lan rộng, bùng phát trong cộng đồng, bảo vệ sức khoẻ, tính mạng và chăm lo tốt nhất cho đời sống của Nhân dân.

Tại hội nghị, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu các cơ quan tham mưu, đề xuất nghiên cứu, đánh giá, tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 12.3.2003 Hội nghị lần thứ bảy, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá IX) về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Từ việc đánh giá tổng kết, tiến tới xây dựng một chiến lược đại đoàn kết toàn dân tộc trong giai đoạn cách mạng mới.
Nguồn: http://baohungyen.vn/
 
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 4584492