TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH -THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.
  29/01/2018     |  Lượt xem 1065   

Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018

Chiều ngày 25/1, Ban thường vụ huyện đoàn đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Tới dự có đồng chí Trần Duy Thái - Phó bí thư thường trực huyện ủy - Phó chủ tịch thường trực HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Tuấn Phong - Phó bí thư thường trực tỉnh đoàn - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, đồng chí Nguyễn Khả Phúc - UVBTV- Trưởng ban tuyên giáo huyện ủy, đồng chí Nguyễn Minh Tiến- Phó chủ tịch UBND huyện, cùng các đồng chí lãnh đạo ban dân vận huyện ủy, thường vụ huyện đoàn.

Theo báo cáo, năm 2017, công tác đoàn và phong trào thanh thiều niên huyện nhà đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Có nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Chất lượng tổ chức đoàn và đoàn viên từng bước được nâng lên. Đoàn thanh niên Đối với cấp huyện đã chỉ đạo xây dựng công trình thanh niên “ao bơi cho thanh thiếu nhi” tại xã Nhật Quang với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng, trong đó, UBND huyện và huyện đoàn huy động đóng góp từ đoàn viên thanh niên hỗ trợ 100 triệu đồng, m ột số đoàn cơ sở thực hiện các công trình thanh niên như  hàng ghế đá thanh niên, hàng cây thanh niên,…. Tổ chức nhiều hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa như: huy động đoàn viên thanh  niên tham gia hàng nghìn ngày công lao động dọn vệ sinh, tu sửa nghĩa trang và đền thờ các anh hùng liệt sỹ huyện, đồng thời thăm hỏi tặng 35 suất quà với tổng trị giá trên 10 triệu đồng. Tổ chức được 3 hoạt động tình nguyện, khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 245 đối tượng thuộc các gia đình chính sách, thương bệnh binh, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá hơn 42 triệu đồng. Nhân dịp tết đinh dậu 2017, huyện đoàn đã phối hợp với đoàn thanh niên công an tỉnh và đảng ủy, UBND xã Đoàn Đào thăm hỏi, trao tặng 21 suất quà trị giá hơn 6 triệu đồng cho các đ/c lão thành cách mạng, gia đình chính sách, người có công với cách mạng; các cấp bộ đoàn trong huyện tổ chức thăm hỏi tặng 50 suất quà trị giá trên 10 triệu đồng cho các gia đình thương binh liệt sỹ, người có công, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi tặng 20 suất quà trị giá 5 triệu đồng cho đoàn viên thanh niên đội viên có hoàn cảnh khó khăn.Huyện đoàn trao tặng 10 suất quà cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường THPT Phù Cừ. Để giúp đoàn viên thanh niên có điều kiện phát triển kinh tế, các cấp bộ đoàn trong huyện đã tín chấp nguồn vốn vay ngân hàng trên 26 tỷ đồng cho các đoàn viên thanh niên mở rộng phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao thu nhập. Chỉ đạo tổ chức ra mắt hợp tác xã thanh niên tại xã Tam Đa với tên gọi “hợp tác xã nông nghiệp Thắng Lợi”. Trong năm, 100% đoàn cơ sở Huyện đoàn đã tổ chức thành công đại hội đoàn TNCS HCM, nhiệm kỳ 2017-2022.

Công tác phát triển đoàn viên mới luôn được các cấp bộ đoàn chú trọng, toàn huyện đã mở 28 lớp cảm tình đoàn và kết nạp được 738 đoàn viên, đến nay tổng số đoàn viên trong toàn huyện là 3820 đoàn viên, đã giới thiệu cho đảng 80 đoàn viên ưu tú và đề nghị kết nạp được 80 đồng chí vào Đảng.

Tới dự và phát biểu tại hội nghị đồng chí Trần Duy Thái - Phó bí thư thường trực huyện ủy - Phó chủ tịch thường trực HĐND huyện và đồng chí Nguyễn Tuấn Phong - Phó bí thư thường trực tỉnh đoàn - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã ghị nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong năm 2017, đồng chí Trần Duy Thái - Phó bí thư thường trực huyện ủy - Phó chủ tịch thường trực HĐND huyện  chỉ ra một số tồn tại hạn chế đồng thời nhấn mạnh một số nội dung các cấp bộ đoàn cần quan tâm thực hiện trong thời gian tới.

Đồng chí Trần Duy Thái - Phó bí thư thường trực huyện ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị

Tại hội nghị đã có 2 tập thể và 1 cá nhân được Trung ương đoàn tặng bằng khen, 3 tập thể và 1 cá nhân được Ban thường vụ tỉnh đoàn tặng bằng khen, 5 tập thể và 6 cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen, 5 tập thể và 4 cá nhân được Ban chấp hành huyện đoàn tặng giấy khen, 3 cá nhân được tặng kỷ niệm chương.


Đồng chí Nguyễn Tuấn Phong - Phó bí thư thường trực tỉnh đoàn - 

Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng khen các tập thể và cá nhân


Đồng chí Nguyễn Minh Tiến - Phó chủ tịch UBND huyện tặng khen các tập thể và cá nhân

                                                                                        Phan Nguyệt/ ĐTT

 
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 4605542