TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH -THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.
  07/03/2023     |  Lượt xem 163   

Hội nghị tổng kết công tác vận động và tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023

Chiều ngày 6.3.2023, Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác vận động và tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

 

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Tiến - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện. Dự hội nghị còn có các đồng chí là thành viên ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo các trường THPT và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp giáo dục thường xuyên huyện; các đồng chí Trưởng Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện các xã, thị trấn, chủ tịch Hội chữ thập đỏ các xã, thị trấn cùng đại diện các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Năm 2022, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện tiếp tục phối hợp với các địa phương, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, Hội Chữ thập đỏ các xã, thị trấn, công đoàn các cấp trên địa bàn huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để các tầng lớp nhân dân hiểu được ý nghĩa nhân văn cao cả của việc hiến máu tình nguyện. Nhờ đó, các Ngày hội hiến máu trong năm đã thu hút đông đảo cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, công nhân lao động, đoàn viên thanh niên, hội viên các hội đoàn thể và nhân dân trong huyện đăng ký tham gia hiến máu. Trong 3 đợt tổ chức ngày hội hiến máu đã thu hút 1.836 tình nguyện viên đi hiến máu. Kết quả thu được 1.394 đơn vị máu, tăng 388 đơn vị máu so với năm 2021 và đạt 176% chỉ tiêu kế hoạch ban chỉ đạo tỉnh giao. Trong đó đợt 1 thu được 499 đơn vị máu, đợt 2 thu được 444 đơn vị máu, đợt 3 thu được 466 đơn vị máu.

Phát huy những kết quả đạt được, năm 2023, ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tiếp tục giao chỉ tiêu cho huyện 592 đơn vị máu. Theo đó, ban vận động hiến máu tình nguyện huyện sẽ phối hợp với ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh, Viện huyết học truyền máu trung ương tổ chức 2 đợt hiến máu tình nguyện, trong đó đợt 1 được tổ chức vào ngày 14/3/2023, đợt 2 được tổ chức vào ngày 4/8/2023, tại Trung tâm văn hoá và truyền thanh huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nhất trí cao với những kết quả đạt được trong công tác vận động và tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2022 và kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm 2023 đồng thời phát biểu chia sẻ những kinh nghiệm trong việc tuyên truyền vận động cũng như nêu lên một số thuận lợi và khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện và đề xuất một số ý kiến kiến nghị để ngày hội hiến máu trong năm 2023 thành công tốt đẹp.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị đồng chí Nguyễn Minh Tiến - Phó chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả ban vận động hiến máu tình nguyện huyện đã đạt được trong năm 2022, đồng thời đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại hạn chế và nhấn mạnh một số nội dung cần quan tâm thực hiện.

Để ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của các tập thể, cá nhân trong công tác hiến máu tình nguyện, nhân dịp này, Viện huyết học truyền máu Trung ương đã khen thưởng 2 tập thể, 2 cá nhân, ban chấp hành hội chữ thập đỏ tỉnh khen thưởng 3 tập thể, 1 cá nhân, UBND huyện khen thưởng 2 tập thể, 7 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2022.

Phan Nguyệt

 
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 4573885