TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH -THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.
  27/06/2024     |  Lượt xem 364   

Hội nông dân huyện sơ kết công tác hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm năm 2024

Sáng ngày 27/6/2024, Hội Nông dân huyện đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

 

Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Xuân Vui – Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ, các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Huyện uỷ, lãnh đạo Uỷ ban MTTQ huyện, đồng chí Hoàng Văn Tam – HUV, Chủ tịch Hội nông dân huyện, cùng các đồng chí Ủy viên BCH Hội nông dân huyện, chủ tịch Hội nông dân các xã, thị trấn.  

Tại hội nghị, báo cáo và các ý kiến tham luận đã khẳng định trong 6 tháng đầu năm 2024, công tác Hội và phong trào nông dân từ huyện đến cơ sở đã có những đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Thời gian qua, các cấp Hội đã tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ hội viên nông dân, đã tổ chức được 112 buổi tuyên truyền cho 15.920 lượt người. Chất lượng hội viên không ngừng được nâng lên; 6 tháng đầu năm hội đã kết nạp mới được 173 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn huyện lên trên 20 nghìn người.

Thực hiện Phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững" các cấp hội đã phối hợp tổ chức gần 50 lớp bồi dưỡng, nâng cao kiến thức về sản xuất, kinh doanh, trồng trọt, chăn nuôi cho gần 6.000 lượt hội viên; hướng dẫn thành lập mới 2 tổ hội nghề nghiệp; duy trì và phát triển nguồn quỹ hội hiện có là trên 4,2 tỷ đồng; quản lý tốt nguồn vốn hỗ trợ nông dân trên 8 tỷ đồng; tín chấp với ngân hàng trên 688 tỷ đồng cho hội viên vay vốn phát triển kinh tế; đồng thời tích cực cung ứng cung ứng gần 60 tấn phân bón, hàng chục nghìn gói thuốc bảo vệ thực vật, trên 8 tấn thóc giống các loại; giúp đỡ được 11 hội viên thoát nghèo, hướng dẫn 8.576 hộ đăng ký đạt hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp.

Đặc biệt trong 6 tháng đầu năm 2024, hội nông dân các cấp đã tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, đã đóng góp trên 820 triệu đồng và trên 660 ngày công, hiến 9330m2 đất, sửa chữa, làm mới 12,3 km2 đường giao thông nông thôn, sửa chữa, làm mới 3 cầu, sửa chữa và nâng cấp 5km kênh mương.  

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Xuân Vui – Phó bí thư thường trực huyện uỷ đã ghi nhận những kết quả của các cấp Hội và phong trào nông dân trong huyện đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024, đồng thời đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại hạn chế cần khắc phục và nhấn mạnh một số nội dung các cấp hội cần quan tâm thực hiện trong thời gian tới./.

Phan Nguyệt

 

 

 
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 6861767