TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH -THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.
  04/01/2023     |  Lượt xem 443   

Hội Nông dân xã Phan Sào Nam – dấu ấn một nhiệm kỳ

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân xã Phan Sào Nam lần thứ XI, 5 năm qua dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Đảng ủy và Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện; cán bộ, hội viên nông dân xã Phan Sào Nam đã phát huy truyền thống lao động cần cù sáng tạo, nêu cao tinh thần đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, phấn khởi thi đua phát triển kinh tế- xã hội, tích cực xây dựng nông thôn mới và tạo được nhiều dấu ấn quan trọng.

 

Thu hoạch vải trứng Hưng Yên tại thôn Ba Đông, Phan Sào Nam

Trong nhiệm kỳ qua, Hội nông dân xã Phan Sào Nam đã củng cố kiện toàn bộ máy, nâng cao năng lực công tác, năng lực lãnh đạo, điều hành, năng động sáng tạo hơn trong công việc, nhiều cán bộ Hội có có trách nhiệm, tâm huyết với công tác Hội quan tâm chăm lo đến quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên, nông dân, hoạt động sâu sát cơ sở. Trong đó, công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng được Hội đặc biệt quan tâm. Trong nhiệm kỳ, tổ chức và phối hợp tổ chức 08 buổi tuyên truyền, cho trên 1000 lượt hội viên dự nghe và thông qua hệ thống truyền thanh. Công tác phát triển hội viên được đặc biệt chú trọng về tiêu chuẩn, đảm bảo về chất lượng. Trong nhiệm kỳ qua, các cấp Hội phát triển mới 148 hội viên, nâng tổng số hội viên đến nay là gần 1.700 hội viên.

Cùng với đó, xác định hỗ trợ, định hướng cho người nông dân phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, Hội Nông dân xã đã phát động mạnh mẽ phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, làm cho phong trào ngày càng phát triển sâu rộng, có sức lan tỏa trên nhiều lĩnh vực, tạo tiền đề khích lệ, động viên hội viên hăng hái thi đua lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững. Nhận thấy tiềm năng phát triển cây vải trứng ở địa phương, hội đã tích cực vận động hội viên chuyển đổi những diện tích trồng lúa kém hiệu quả sang trồng loại cây này. Đến nay, người dân trong xã đã chuyển đổi được trên 200 ha vải trứng. Riêng năm 2022 từ cây vải trứng đã mang lại thu nhập cho nông dân trong xã trên 5 tỷ đồng. Cùng với việc tuyên truyền, hội cũng đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ vay vốn, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hội viên phát triển sản xuất. Theo số liệu tổng hợp, đến thời điểm này, Hội đang tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện gần 7 tỷ đồng cho 97 hộ vay. Ngoài ra, hội còn phối hợp tổ chức 35 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho trên 3000 lượt hội viên. Có thể nói, nhờ các hoạt động hỗ trợ trên, nhiều nông dân đã dám nghĩ, dám làm, áp dụng tiến bộ khoa học – kỹ thuật, mạnh dạn đầu tư vào sản xuất và đã đạt được thành công tiêu biểu như hộ ông Mai Văn Vì, hộ ông Mai Văn Diện với mô hình trồng trọt, hộ ông Nguyễn Công Hai kinh doanh dịch vụ... Đến nay, toàn xã có 480 hộ nông dân đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Trong đó: cấp tỉnh 8 hộ, cấp huyện 120 hộ và cấp xã 352 hộ.   

Đặc biệt, xác định rõ vai trò chủ thể của cán bộ, hội viên nông dân trong xây dựng nông thôn mới, Hội Nông dân xã Phan Sào Nam đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đưa xây dựng nông thôn mới trở thành một trong những phong trào thi đua trọng tâm của công tác Hội. Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”  Hội đã vận động nông dân hiến trên 2.000 m2 đất thổ cư ,đất nông nghiệp, đóng góp trên 1 tỷ đồng và hàng ngàn ngày công để xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn góp phần cùng với địa phương thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, qua đó bộ mặt nông thôn ngày thêm khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của nông dân ngày càng được nâng cao...

Cùng với hai phong trào trên, phong trào nông dân tham gia đảm bảo quốc phòng – an ninh cũng đã được Hội quan tâm thực hiện. Hằng năm, hội đã vận động gia đình hội viên, nông dân có con em thực hiện nghĩa vụ quân sự đạt nhiều kết quả tích cực. Bên cạnh đó, Hội còn tranh thủ tốt sự hỗ trợ của Hội cấp trên, mở các lớp tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho Hội viên. Tăng cường hoạt động của đội ngũ cán bộ tham gia hòa giải các vụ việc mâu thuẫn phát sinh trong nội bộ nông dân góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế.

Từ những kết quả đạt được, Hội nông dân xã Phan Sào Nam nhiều năm liên tục được công nhận vững mạnh và vững mạnh tiêu biểu, danh hiệu tập thể tiên tiến; xuất sắc, được UBND tỉnh, Hội nông dân tỉnh và UBND huyện tặng nhiều bằng khen và giấy khen.

Những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua của hội nông dân Phan Sào Nam là rất đáng phấn khởi, đây sẽ là những tiền đề vững chắc để tập thể cán bộ hội viên nông dân trong xã tiếp tục nỗ lực cố gắng phấn đấu đạt được nhiều kết quả hơn nữa trong nhiệm kỳ mới, góp phần xây dựng quê hương Phan Sào Nam, huyện Phù Cừ ngày càng phát triển giàu mạnh và văn minh./.

 
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 4583383