TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH -THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.
  17/11/2021     |  Lượt xem 392   

Hưng Yên khẩn trương khống chế các ổ dịch

Ngày 5.11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh (Ban Chỉ đạo tỉnh) tổ chức họp trực tuyến với các địa phương trong tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 sau khi xuất hiện các ổ dịch trên địa bàn tỉnh. Dự, chỉ đạo cuộc họp có các đồng chí: Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Quốc Toản, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh. Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh… 

 

Toàn cảnh cuộc họp

 

Theo báo cáo của Sở Y tế, từ ngày 3.11 đến sáng ngày 5.11, toàn tỉnh ghi nhận 42 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 tại thành phố Hưng Yên, các huyện Văn Lâm, Kim Động, Khoái Châu, Yên Mỹ, Ân Thi, thị xã Mỹ Hào, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trong đó phần lớn tập trung ở 4 ổ dịch: Phường An Tảo (thành phố Hưng Yên), Bệnh viện Đa khoa tỉnh, xã Đình Dù (Văn Lâm), xã Đồng Thanh (Kim Động).

 

Đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo cuộc họp
Đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo cuộc họp

 

Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và các đơn vị trong ngành đã tích cực triển khai lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nguy cơ, khẩn trương xử lý các ổ dịch; đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin phòng Covid-19; phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp. Các huyện, thị xã, thành phố đã khẩn trương rà soát, truy vết, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch liên quan đến các ca dương tính ghi nhận qua sàng lọc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, khu phong tỏa và người về từ các vùng có dịch.

 

Các đại biểu dự họp 
Các đại biểu dự họp 

 

Các đại biểu dự họp, các địa phương thảo luận, báo cáo tình hình phòng, chống dịch trên địa bàn, tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 và biện pháp kiểm soát người về từ các vùng có dịch…


Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa nhấn mạnh, các ổ dịch trên địa bàn tỉnh nguy hiểm, diễn biến nhanh, vì vậy cả hệ thống chính trị trong tỉnh phải tập trung cao độ để lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng chí yêu cầu, đẩy nhanh tiêm vắc xin phòng Covid-19; tuyệt đối không để dịch xảy ra trong các cơ sở y tế và các doanh nghiệp; tạm dừng hoạt động bến xe, hoạt động xe khách, dịch vụ không thiết yếu; toàn dân thực hiện nghiêm 5K. Nhanh chóng, khẩn trương truy vết, xét nghiệm người dân các khu vực phong tỏa, các trường hợp liên quan đến F0; đánh giá mức độ nguy cơ từng địa bàn để xét nghiệm tầm soát có hiệu quả. Đánh giá cấp độ dịch ở từng địa bàn để có biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả. Các huyện, thị xã, thành phố bảo đảm an sinh xã hội trong các khu cách ly tập trung, phong tỏa. Tăng cường công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin đầy đủ mức độ dịch bệnh để người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch bảo vệ bản thân và cộng đồng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, ngay trong tuần tới, tập trung khống chế các ổ dịch cũ, không để lây lan ra diện rộng, không để phát sinh ổ dịch mới.


Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh đánh giá những nguy cơ lớn dẫn đến dịch xâm nhập vào địa bàn như: Một bộ phận người dân còn chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trước diễn biến dịch bệnh, không thực hiện nghiêm 5K; nhiều lái xe, phụ xe đường dài, người trở về từ vùng dịch, đi qua các vùng dịch không tự giác khai báo y tế để được giám sát, quản lý. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, khẩn trương khoanh vùng, triển khai các biện pháp dập ngay các ổ dịch; truy vết triệt để các trường hợp liên quan đến F0, tổ chức cách ly theo quy định. Các cấp, các ngành chức năng quyết liệt vào cuộc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; người đứng đầu địa phương chịu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn; chủ doanh nghiệp chịu trách nhiệm công tác phòng, chống dịch trong doanh nghiệp. Các thôn thành lập chốt tự quản để kiểm soát người ở nơi khác vào địa bàn; mỗi xã phải có một điểm test nhanh Covid-19. Ngành Y tế đẩy nhanh xét nghiệm Covid-19 theo phương pháp RT-PCR. Lực lượng công an tăng cường hỗ trợ cơ sở để đẩy nhanh công tác điều tra, truy vết; lực lượng quân đội rà soát, kích hoạt các cơ sở cách ly tập trung đáp ứng yêu cầu thực tế. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, các địa phương hoàn thành tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19 trong 2 ngày 6 - 7.11, sau đó rà soát tiếp tục tiêm trả mũi 2.

Nguồn: baohungyen.vn

 
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 4543804