TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH -THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.
  08/11/2021     |  Lượt xem 357   

Hưng Yên: Triển khai công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022

Ngày 7.11, tại trụ sở HĐND – UBND tỉnh, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ (tuyển quân) năm 2022. Đồng chí Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí: Đại tá Nguyễn Chí Công, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS tỉnh; Quách Thị Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh.

 

 
Đồng chí Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh phát biểu kết luận hội nghị
Năm 2021, công tác tuyển quân được các cấp ủy đảng, chính quyền, Hội đồng NVQS các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt các bước và đạt được nhiều kết quả. Hội đồng NVQS các cấp thường xuyên chỉ đạo chặt chẽ các cơ sở, các thành viên trực tiếp xuống các điểm khám tuyển để kiểm tra, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn. Công tác tuyên truyền, vận động được các cấp, các ngành thực hiện đồng bộ, có nhiều cách làm mới góp phần làm chuyển biến nhận thức trong Nhân dân và thanh niên về thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự. Toàn tỉnh đã giao 1.979 công dân; trong đó có 179 công dân tham gia nhập ngũ Công an nhân dân, 1.800 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự.
Năm 2022, tỉnh được giao 2.020 công dân, trong đó có 1.800 công dân tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự, 220 công dân tham gia nhập ngũ Công an nhân dân. Để thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2022, UBND tỉnh đã ban hành văn bản số 111/UBND-NC, ngày 30.8.2021 về việc triển khai thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ cho các cơ quan, đơn vị địa phương trong toàn tỉnh. Hội đồng NVQS tỉnh đã ban hành công văn về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 và xét nghiệm PCR cho thanh niên nhập ngũ. Các địa phương đã tổ chức triển khai nhiệm vụ công tác tuyển quân năm 2022 theo đúng kế hoạch; đồng thời ban hành các văn bản triển khai công tác tuyển quân, kiện toàn Hội đồng NVQS, phân công nhiệm vụ cho các thành viên…
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được cũng như những khó khăn, hạn chế trong công tác tuyển quân năm 2021; đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện bảo đảm chất lượng chỉ tiêu, kế hoạch tuyển quân năm 2022. Lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố báo cáo kết quả đăng ký, phúc tra nguồn tuyển quân, công tác sơ tuyển nghĩa vụ quân sự…; đồng thời bày tỏ quyết tâm chính trị cao trong tổ chức thực hiện công tác tuyển quân, nhất là việc chống tiêu cực trong tuyển quân…
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác tuyển quân năm 2021; đồng thời nhấn mạnh công tác tuyển quân là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể và mỗi địa phương trong tỉnh. Vì vậy, cấp ủy, chính quyền, Hội đồng NVQS các cấp, các sở, ngành, đoàn thể tỉnh và mỗi địa phương cần xác định rõ hơn về trách nhiệm chính trị của mình để triển khai thực hiện đồng bộ, chặt chẽ các giải pháp nhằm hoàn thành chỉ tiêu, chất lượng quân được giao. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Hội đồng NVQS tỉnh, các sở, ngành, đoàn thể, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai công tác tuyển quân bảo đảm chất lượng, hiệu quả trên tinh thần “công bằng, công khai, dân chủ, đúng luật”.
Nguồn: https://baohungyen.vn
 
 
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 4605510