TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH -THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.
  07/04/2017     |  Lượt xem 1423   

Lan tỏa những tấm lòng nhân ái

Hiến máu tình nguyện là một trong những nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự tương thân tương ái của con người với con người. Lượng máu được hiến sẽ mang lại sự sống, niềm hy vọng cho những người kém may mắn. Trong những năm qua, xác định ý nghĩa, giá trị nhân văn cao cả của phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN), Ban chỉ đạo (BCĐ) vận động HMTN tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và các tầng lớp nhân dân về phong trào HMTN. 
Hiến máu tình nguyện tại lễ hội xuân hồng 2017
Hiến máu tình nguyện tại Lễ hội xuân hồng 2017
Có mặt trong Lễ hội xuân hồng năm 2017, chúng tôi thấy được không khí sôi nổi, nhiệt tình và đầy trách nhiệm của những tình nguyện viên tham gia hiến máu. Ngay từ sáng sớm, hơn 1.000 cán bộ, viên chức, học sinh, lực lượng vũ trang và người dân đã xếp hàng để được kiểm tra sức khỏe và làm thủ tục hiến máu. Mỗi người một tâm trạng khác nhau, có người mới hiến máu lần đầu, có người thâm niên hàng chục lần hiến máu nhưng tất cả đều mong muốn góp những giọt máu của mình để chia sẻ với những bệnh nhân đang cần máu. Lần đầu tiên tham gia HMTN, em Chu Thị Hồng Mến, học sinh Trường THPT Ân Thi cho biết: Đây là lần đầu em tham gia HMTN. Trước đây, khi nghe nói về HMTN, em thấy băn khoăn và thắc mắc sau khi hiến xong, liệu sức khỏe của mình thế nào, có ảnh hưởng gì không? Nhưng khi nghe thầy cô giải thích và tìm hiểu thông tin trên mạng internet, em hiểu rằng HMTN không những không ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có thể giúp những bệnh nhân đang cần máu. Sau này em sẽ tiếp tục tham gia HMTN khi đáp ứng đủ điều kiện”. 
 
Theo quan sát của chúng tôi, ngoài lực lượng đoàn viên, thanh niên, những người trẻ tham gia HMTN, trong ngày hội còn có nhiều người ở độ tuổi 40, 50 cũng nhiệt tình tham gia. Cô giáo Vũ Thị Hồng, Trường THCS Bãi Sậy (Ân Thi) cho biết: “Năm nay, tôi đã 50 tuổi và đây cũng không phải là lần đầu tôi tham gia HMTN. Tôi thiết nghĩ bản thân người giáo viên nên là tấm gương để các em học sinh, phụ huynh học sinh hiểu được ý nghĩa của việc hiến máu cứu người. Qua đó, góp phần nhân rộng, lan tỏa phong trào HMTN trong cộng đồng”.
 
Đang được các tình nguyện viên thực hiện các thao tác để lấy máu, thầy giáo Nguyễn Đức Thắng, Hiệu trưởng Trường THPT Ân Thi (Ân Thi) hồ hởi: Vài năm trở lại đây, phong trào HMTN đã trở thành ngày hội của thầy và trò Trường THPT Ân Thi. Nhận thấy ý nghĩa nhân văn sâu sắc của phong trào, Ban Giám hiệu nhà trường đã đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc tham gia HMTN. Do vậy, đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của cán bộ, viên chức, giáo viên và các em học sinh trong nhà trường, đặc biệt đối với những em học sinh khối 12 đã đủ tuổi để tham gia HMTN. Năm 2016, trường có 2 giáo viên tham gia HMTN. Năm nay, vào dịp Lễ hội xuân hồng, toàn trường có 12 giáo viên và 23 học sinh HMTN.
 
Trước đây, trong công tác tuyên truyền, vận động HMTN còn gặp  nhiều khó khăn như: Nguồn tham gia hiến máu vẫn chủ yếu từ đoàn viên, thanh niên, sinh viên các trường; việc tổ chức HMTN mới mang tính chất phong trào, chưa được tổ chức thường xuyên ở nhiều địa bàn... Những năm gần đây, do được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, sự phối hợp có hiệu quả của các ban, sở, ngành, đoàn thể… phong trào HMTN đã có nhiều chuyển biến tích cực. Nhiều đợt HMTN với quy mô lớn như: Chương trình Lễ hội xuân hồng, Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện – 7.4, Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu 14.6, Chiến dịch những giọt máu hồng hè... được tổ chức thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân. 
 
BCĐ vận động HMTN các huyện, thành phố triển khai hiệu quả các đợt tuyên truyền HMTN tới đông đảo người dân trên địa bàn, trong đó chú trọng đẩy mạnh công tác HMTN trong các công ty, doanh nghiệp và khu công nghiệp. Năm 2016, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã vận động: Công ty TNHH Canon Việt Nam, Công ty TNHH Kyocera Việt Nam, Công ty TNHH Sew – Compoinent… tổ chức HMTN. Bên cạnh đó, BCĐ vận động HMTN các cấp được thành lập và kiện toàn, từ đó, xây dựng kế hoạch HMTN, triển khai đến các cơ quan, đơn vị, trường học, khu dân cư; kịp thời tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào HMTN... Qua đó, số lượng máu thu được không ngừng tăng lên qua mỗi năm. Trong năm 2016 toàn tỉnh đã tổ chức được 26 cuộc hiến máu, thu hút hơn 15.000 lượt người tham gia đăng ký và đã tiếp nhận được trên 7.200 đơn vị máu, đạt 119% chỉ tiêu kế hoạch do Ban Chỉ đạo quốc gia vận động HMTN giao. 
Sinh viên Đại học Tài chính Quản trị Kinh doanh hiến máu tình nguyện
Sinh viên Đại học Tài chính QTKD hiến máu tình nguyện
Để phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh ngày càng có sức lan tỏa rộng rãi, thời gian tới, các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh (cơ quan thường trực của BCĐ vận động HMTN) tiếp tục đẩy mạnh, đổi mới và đa dạng các hoạt động tuyên truyền HMTN thông qua các hình thức: Tổ chức tập huấn cho tình nguyện viên, tuyên truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, tranh ảnh, pano, tổ chức các sự kiện về HMTN để tạo dấu ấn, khuyến khích nhân dân tham gia; BCĐ vận động HMTN cấp huyện, thành phố thành lập câu lạc bộ tuyên truyền HMTN; thành lập câu lạc bộ ngân hàng máu sống trên địa bàn tỉnh; tiếp tục đẩy mạnh và duy trì các hoạt động HMTN tại các công ty, doanh nghiệp, nhất là các khu công nghiệp trên địa bàn…
 
HMTN là một nghĩa cử cao đẹp, “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”. Những giọt máu nghĩa tình không chỉ đem lại sự sống cho nhiều người mà còn nhân rộng tình cảm, sự sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái giữa con người với con người. Mong rằng, các tổ chức, đoàn thể, cá nhân tiếp tục chung tay, góp sức để phong trào HMTN ngày càng lan tỏa. 
 
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 4589588