TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH -THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.
  14/08/2024     |  Lượt xem 71   

LĐLĐ huyện tổ chức Hội nghị biểu dương, khen thưởng nhân dịp kỷ niệm 95 năm ngày thành lập CĐVN

Sáng ngày 14/8/2024, Liên đoàn Lao động huyện tổ chức Hội nghị biểu dương, khen thưởng các cá nhân tiêu biểu nhân kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7/1929 - 28/7/2024.

 

Dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Xuân Hào, Phó Chủ tịch thường trực LĐLD tỉnh; đồng chí Trần Xuân Vui, Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ; đồng chí Bùi Thị Hoài Thanh, UVBTV Huyện uỷ, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ, đồng chí Nguyễn Văn An, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, MTTQ, trưởng các ngành đoàn thể huyện, các đồng chí chủ tịch công đoàn cơ sở; các cá nhân tiêu biểu, được khen thưởng và đại diện đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Hội nghị các đại biểu cùng ôn lại truyền thống 95 năm xây dựng và phát triển của Công đoàn Việt Nam, LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện qua các thời kỳ và những kết quả đạt được của LĐLĐ huyện. Cùng với lịch sử xây dựng và phát triển của tổ chức Công đoàn Việt Nam, các thế hệ cán bộ LĐLĐ huyện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm tận tâm, tận lực với hoạt động phong trào, kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vươn lên xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển về mọi mặt, xứng đáng với truyền thống quê hương anh hùng. Các cấp Công đoàn trong huyện luôn đổi mới, sáng tạo tổ chức các hoạt động, nhất là trong “Tháng Công nhân”, “Tết Sum vầy”, các chương trình phúc lợi cho đoàn viên, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, quy chế làm việc, quy chế phối hợp và thực hiện chế độ chính sách liên quan đến người lao động. Thực hiện tốt các chương trình phát triển đoàn viên và thành lập Công đoàn cơ sở; Tổ chức đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền, người sử dụng lao động với đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động. Thông qua đó, các cấp Công đoàn, đội ngũ đoàn viên, người lao động ngày càng được nâng cao nhận thức, tay nghề, thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc.

Không ngừng quan tâm, chăm lo đến đời sống đoàn viên, người lao động, bảo vệ quyền lợi và xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Tham gia quản lý kinh tế - xã hội, cùng với cấp ủy, chính quyền thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương.Từ năm 2015 đến nay, LĐLD huyện đã xét, đề nghị  quỹ xã hội LĐLĐ tỉnh hỗ trợ xây mới nhà mái ấm công đoàn cho 12 đoàn viên, sửa chữa nhà cho 6 đoàn viên với tổng số tiền 470 triệu đồng; trợ cấp khó khăn cho 43 đoàn viên ốm đau hoạn nạn, bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động với số tiền gần 113 triệu đồng. Thăm hỏi trao tặng gần 300 suất quà cho đoàn viên công nhân viên chức lao động tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt khó khăn với tổng số tiền trên 1 tỷ 500 triệu đồng Thông qua các hoạt động đã góp phần tăng cường sự chia sẻ, gắn kết giữa đoàn viên, người lao động với tổ chức công đoàn, người lao động với doanh nghiệp, tạo dựng sự quan hệ hài hoà, ổn định và tiến bộ trong các doanh nghiệp.

Tại hội nghị, LĐLĐ huyện đã biểu dương 21 chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn trong thời gian qua và trao 50 suất quà cho 50 đoàn viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện./.

                                                                 Hoàng Quân

 
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 6786840