TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH -THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.
  13/07/2021     |  Lượt xem 337   

Lễ phát động triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 toàn quốc

Ngày 10.7, tại Thành phố Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức Lễ phát động triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 toàn quốc. Lễ phát động được kết nối trực tuyến với các địa phương trong cả nước. Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ dự và phát biểu tại lễ phát động. Dự lễ phát động tại điểm cầu Hưng Yên có các đồng chí: Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh (Ban Chỉ đạo tỉnh); Trần Quốc Toản, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Quách Thị Hương, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Đại tá Nguyễn Chí Công, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh…

Các đại biểu dự lễ phát động tại điểm cầu Hưng Yên
Trong thời gian qua, nước ta đã nỗ lực tiếp cận các nguồn cung vắc xin phòng Covid-19 qua nhiều kênh. Đến nay đã có khoảng 105 triệu liều từ các nguồn cung ứng khác nhau được cam kết phân bổ cho Việt Nam, tiến tới đạt 150 triệu liều để tạo miễn dịch cộng đồng trong cuối năm 2021 và đầu năm 2022. Sử dụng vắc xin Covid-19 cho các đối tượng nguy cơ và cộng đồng là biện pháp phòng, chống dịch chủ động với khoảng 70% dân số Việt Nam phải được tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 toàn quốc lần này là chiến dịch tiêm chủng quốc gia lớn nhất từ trước tới nay, số lượng tiêm đến hàng triệu mũi, thực hiện trong thời gian ngắn. Đây là giải pháp cần thiết và quan trọng để khống chế, đẩy lùi dịch bệnh, phát triển kinh tế - xã hội. Ban Chỉ đạo Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 toàn quốc đã xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai trên quan điểm thống nhất “tiêm nhanh nhất, nhiều nhất, rộng nhất, bảo đảm an toàn, hiệu quả, công bằng và công khai”.

Bộ Y tế kêu gọi toàn thể người dân nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện phòng, chống dịch, xác định việc tiêm chủng không chỉ là quyền lợi, trách nhiệm của mỗi cá nhân mà còn là trách nhiệm đối với cộng đồng, đất nước.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh: Lễ phát động triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 toàn quốc là sự kiện có ý nghĩa quan trọng với mục tiêu khẳng định thông điệp, quyết tâm của Đảng, Nhà nước cùng toàn thể nhân dân đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của nhân dân là trên hết, trước hết và đưa đất nước trở lại bình thường, phát triển. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu, để thực hiện Chiến dịch tiêm chủng đạt hiệu quả, phải tổ chức điều phối tiêm thật tốt, trong đó, Bộ Y tế là nòng cốt phối hợp với các bộ, ngành, địa phương để tổ chức tiêm khoa học, đúng quy trình. Đặc biệt, trong thời gian tới, lượng vắc xin về nhiều, cần xây dựng kịch bản bảo quản, vận chuyển, phân phối, triển khai tiêm chủng bảo đảm nhanh, kịp thời, an toàn và hiệu quả. Thủ tướng Chính phủ kêu gọi sự đồng lòng, đoàn kết, ủng hộ và trách nhiệm cộng đồng của toàn thể nhân dân để chiến thắng dịch bệnh, nhưng không chủ quan sau tiêm mà vẫn cần thực hiện nghiêm các chỉ dẫn chuyên môn của Bộ Y tế, sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền và sự vào cuộc của mặt trận tổ quốc và các đoàn thể ở các cấp, các ngành trong công tác phòng, chống dịch…
Nguồn: baohungyen.vn
 
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 4543573