TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH -THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.
  26/07/2022     |  Lượt xem 380   

Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Tối 25.7.2022, trong không khí linh thiêng tại Đền tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ huyện, Ban chỉ đạo hoạt động hè huyện đã long trọng tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ - nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022).

Các đồng chí lãnh đạo huyện và các đại biểu dâng hương, dâng hoa

Tham dự buổi lễ đại biểu tỉnh có đồng chí Doãn Thế Dương, Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn cùng các đồng chí trong Ban Tuyên giáo, Ban Thanh thiếu nhi trường học Tỉnh Đoàn.

Đại biểu huyện có đồng chí Nguyễn Văn Đoàn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; đồng chí Trần Duy Thái - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Khả Phúc - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Minh Tiến - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyên, Trưởng ban chỉ đạo hoạt động hè huyện cùng lãnh đạo UBND huyện, các ban xây dựng Đảng, các hội, đoàn thể, lực lượng vũ trang huyện, các thành viên ban chỉ đạo hoạt động hè huyện, các đồng chí Bí thư đảng ủy, chủ tịch ủy ban nhân dân, trường ban hoạt động hè các xã thị trấn và đông đảo đoàn viên, thanh niên, Nhân dân, thân nhân các gia đình liệt sĩ tham dự.

 Qua 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, huyện nhà đã có trên 2,5 vạn thanh niên lên đường tham gia bảo vệ tổ quốc; gần 2.300 chiến sỹ đã ra đi mãi không trở về; tại bốt La Tiến, xã Nguyên Hòa có 1.145 chiến sỹ cách mạng, đồng chí và đồng bào yêu nước của tra bị tra tấn, giết hại; gần 1.500 chiến sỹ trở về mang trên mình vết thương sau chiến tranh, trên 300 chiến sỹ bị nhiễm chất độc hóa học.

Đồng chí Nguyễn Khả Phúc - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tri ân các Anh hùng Liệt sĩ

 Nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng những năm qua, huyện nhà triển khai nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa như: đã phối hợp tổ chức thăm, tặng quà nhân dịp các ngày lễ tết cho trên 79.000 lượt người có công và thân nhân người có công với cách mạng; hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho 165 gia đình người có công với số tiền trên 8,8 tỷ đồng; phát động xây dựng Quỹ đền ơn đáp nghĩa được trên 1,3 tỷ đồng; hỗ trợ cho 2.190 người có công và thân nhân người có công bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 với số tiền trên 3 tỷ đồng; tu sửa 6 nghĩa trang liệt sĩ với tổng số tiền trên 3,5 tỷ đồng; chi trả trợ cấp hàng tháng và thực hiện các chính sách khác cho người có công luôn được đầy đủ, kịp thời, đúng quy định.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện, đồng chí Nguyễn Khả Phúc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đã phát biểu bày tỏ lòng tri ân và biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh và người có công cách mạng đã chiến đấu hy sinh quên mình vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân huyện tặng giấy khen cho 6 tập thể và 7 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ. Phần cuối của buổi lễ các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện và đông đảo cán bộ công chức viên chức, đoàn viên thanh niên đã tiến hành thả hoa đăng.

H.NHUNG

 

 
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 4589048