TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH -THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.
  10/06/2021     |  Lượt xem 502   

MỘT VIỆC LÀM TỐT: Nhặt được của rơi trả lại người mất

Vào khoảng 15h ngày 9/6/2021, anh Nghiêm Đức Đội, sinh năm 1996 ở thôn Quang Yên, xã Nhật Quang vào thăm người nhà tại Trung tâm Y tế huyện Phù Cừ. Sau khi ra lán xe để lấy xe về, anh Đội đã nhặt được số tiền 47.550.000 đồng. Nhặt được tiền rơi, không tham lam, và với đức tính thật thà, anh Đội đã đến trình báo, giao nộp cho Công an xã Đoàn Đào để tìm trả lại người bị mất.

Nhận được trình báo, Công an xã Đoàn Đào đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện để tìm người đánh rơi. Sau khi thực hiện các biện pháp nghiệp vụ đã xác định người đánh rơi số tiền trên là của bà Mai Thị Biên, sinh năm 1959 trú tại thôn Hạ Cát, xã Tống Phan đến Trung tâm Y tế huyện khám bệnh.

Nhặt được của rơi đem trả lại người bị mất là nét đẹp trong phẩm chất đạo đức của con người Việt Nam. Nét đẹp này đã được các thế hệ người Việt Nam gìn giữ và phát huy thông qua những việc làm tử tế như của anh Nghiêm Đức Đội. Hành động đẹp và cao cả của anh Nghiêm Đức Đội thật đáng trân trọng và biểu dương./.

An Hương- Đài TT Phù Cừ

 
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 4544405