TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH -THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.
  23/06/2023     |  Lượt xem 398   

Ngân hàng chính sách xã hội huyện trao tiền hỗ trợ lá chưa lành từ chương trình cặp lá yêu thương

“Cặp lá yêu thương” là chương trình thiện nguyện do Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung Số, Trung tâm Tin tức VTV24 phối hợp với Văn phòng Bộ Lao động - Thương bình và Xã hội và Ngân hàng Chính sách Xã hội thực hiện. Sáng nay ngày 14/6 Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã thực hiện trao tiền cho lá chưa lành từ chương trình cặp lá yêu thương.
 

 

Cặp lá được chọn để hỗ trợ đợt này là em Nguyễn Viết Kim Cương, sinh năm 2009, ở thôn Ngũ Phúc, xã Tam Đa. Em Cương có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố em mất sớm, mẹ em đã bỏ đi nơi khác, hiện nay em đang sống cùng ông bà nội đã già yếu. Hàng ngày ông bà nội em vẫn đi mò trai, bắt cá để có tiền trang trải cuộc sống sinh hoạt và nuôi Cương ăn học. Thực hiện chương trình cặp lá yêu thương, Ngân hàng cũng kết nối ghép cặp với nhà hảo tâm Đặng Phương Thảo, mỗi tháng Ngân hàng chính sách xã hội huyện sẽ hỗ trợ em 500 nghìn đồng và nhà hảo tâm Đặng Phương Thảo trao hỗ trợ cho em Cương mỗi tháng 200 nghìn đồng cho đến khi em đủ 18 tuổi.

Tại chương trình, Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã trao số tiền 1 triệu 300 nghìn đồng cho em Cương và gia đình. Số tiền còn lại sẽ chia thành các đợt chuyển về gia đình Cương. 

Được biết, chương trình cặp lá yêu thương trao tiền hỗ trợ cho lá chưa lành được Ngân hàng chính sách xã hội huyện tham gia thực hiện từ năm 2015 đến nay, Ngân hàng đã hỗ trợ cho 8 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là chương trình mang ý nghĩa thiết thực  hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, góp phần lan tỏa tình yêu thương, lòng nhân ái trong mỗi cá nhân, mỗii gia đình Việt và xây dựng một xã hội tốt đẹp, giàu tình yêu thương./.

An Hương

 
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 4585143