TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH -THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.
  13/09/2021     |  Lượt xem 419   

PGD Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện giải ngân cho người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất cho người lao động do ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19

 

Thực hiện chính sách cho người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, phục hồi sản xuất do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, vừa qua phòng giao dịch NHCSXH huyện đã thực hiện giải ngân vốn vay cho 1 doanh nghiệp trên địa bàn với tổng số tiền gần 110 triệu đồng để trả lương 2 tháng cho 16 lao động với mức cho vay tối thiểu 3 triệu 430 nghìn đồng/lao động. Được biết, đây là đợt thứ 2 phòng giao dịch giải ngân vốn vay trả lương ngừng việc cho người lao động. Trước đó, phòng giao dịch đã giải ngân số tiền gần 77 triệu đồng cho doanh nghiệp vay vốn trả lương 3 tháng cho 15 lao động với mức vay tối thiểu 1.700.000đ/lao động.

Theo quy định, khách hàng được xét duyệt cho vay vốn trả lương ngừng việc cho người lao động, trả lương phục hồi sản xuất do ảnh hưởng của đại dịch Covid- 19 phải đáp ứng đủ các điều kiện: có người lao động làm việc theo hợp đồng đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc đến tháng liền kề trước thời điểm người lao động ngừng việc, phải ngừng việc từ 15 ngày liên tục trở lên. Không có nợ xấu tại các tổ chức tín dụng và ngân hàng nhà nước tại thời điểm đề nghị vay vốn. Người sử dụng lao động phải tạm dừng hoạt động do yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng chống dịch từ ngày 01/5/2021 đến 31/3/2022.

H.NHUNG

 
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 4582289