TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH -THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.
  07/09/2023     |  Lượt xem 364   

Phù Cừ: Đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Quỳnh và các đồng chí lãnh đạo huyện dự khai giảng năm học mới

Hòa chung không khí tưng bừng của “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, sáng ngày 5/9, Trường mầm non Trần Cao tổ chức lễ khai giảng năm học 2023 -2024 và đón trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.
 

Về dự động viên và tặng hoa chúc mừng cô và trò nhà trường có đồng chí Đặng Ngọc Quỳnh - UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Văn Đoàn - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, cùng lãnh đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo, Đảng ủy, HĐND – UBND, các ngành đoàn thể thị trấn Trần Cao, các đơn vị doanh nghiệp, và hội phụ huynh học sinh.

Tại buổi lễ, sau khi nghe thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi học sinh nhân ngày khai trường, nhà trường đã trình chiếu báo cáo tóm tắt về quá trình xây dựng và kết quả giảng dạy và học tập của cô và trò nhà trường, trong năm học 2022-2023 nhà trường đón 478 trẻ/20 nhóm lớp; 100% số trẻ đăng ký ăn bán trú; tỉ lệ huy động trẻ đến lớp luôn nằm trong tốp đầu của huyện. Tỉ lệ trẻ suy sinh dưỡng và thấp còi giảm xuống còn dưới 1%; 95% số trẻ hoàn thành chương trình các độ tuổi đạt từ khá trở lên; 100% số trẻ 5 tuổi được bàn giao vào lớp 1. 100% số cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn; 4 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; 10 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp huyện; 4 giáo viên được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm học. Tháng 12/2022, Trường Mầm non Trần Cao được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Về dự và phát biểu với cô và trò trường, đồng chí Nguyễn Văn Đoàn - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã nhiệt liệt biểu dương những kết quả đạt được trong công tác giảng dạy, chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ trong những năm học qua, đồng thời giao nhiệm vụ cho tập thể cán bộ giáo viên nhà trường trong năm học 2023 -2024 và những năm tiếp theo.

Phát huy kết quả đạt được, năm học 2023-2024, Trường mầm non Trần Cao đề ra mục tiêu tiếp tục thực hiện có hiệu quả chuyên đề giáo dục “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” và “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc” nhằm tạo dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, hạnh phúc giúp trẻ phát triển toàn diện để trẻ mỗi ngày đến trường là một ngày vui./.

* Tại trường trung học cơ sở Phan Sào Nam, về dự lễ khai giảng có đồng chí Trần Duy Thái - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Phạm Văn Thành - UVBTV Huyện uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm chính trị huyện cùng lãnh đạo một số phòng ngành huyện, các đồng chí đại diện cho đảng ủy, UBND xã Phan Sào Nam và học sinh, giáo viên của nhà trường.

Tại lễ khai giảng, các đại biểu cùng thày cô giáo và học sinh trong nhà trường đã được nghe thư gửi ngành giáo dục của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Văn Thưởng. Đồng thời, được nghe báo cáo những thành tích mà thày và trò trường đã đạt được trong năm học vừa qua.

Nhân dịp này, Ủy ban Mặt trận tổ quốc, Quỹ bảo trợ trẻ em, Quỹ vì người nghèo huyện Phù Cừ đã trao tặng 5 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi, Liên đoàn lao động huyện và quỹ xã hội hoá đã trao tặng 5 xe đạp và 25 chiếc ba lô. Cùng với đó, Ngân hàng agribank và con em quê hương thành đạt cũng đã trao tặng 25 phần quà trị giá mỗi suất 500 nghìn đồng và 12 chiếc xe đạp, xe lăn cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

* Trường mầm non Minh Tiến tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024 và đón bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1

Về dự buổi lễ, có đồng chí Nguyễn Khả Phúc - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Khắc Cương – UVBTV, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy, cùng lãnh đạo các phòng ban, ngành đoàn thể huyện. Lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện và đại diện các ngành, đoàn thể trong xã, các công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn, cùng đông đảo các cháu học sinh và phụ huynh trong nhà trường đã về dự.

Trường mầm non Minh Tiến được thành lập từ năm 1978, đến nay, ngôi trường tròn 45 năm tuổi, cũng là thời điểm trường được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.Trường Mầm non xã Minh Tiến được chuyển sang mô hình trường công lập từ tháng 7 năm 2013 với các nhóm lớp nhỏ dàn trải ở 3 thôn. Trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển. Được sự quan tâm đầu tư của các cấp lãnh đạo từ tỉnh đến địa phương, đến nay trường được xây dựng quy hoạch về 1 khu trung tâm xã. Cơ sở vật chất của nhà trường từng bước được đầu tư xây dựng khang trang, đáp ứng nhu cầu chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ. Đội ngũ giáo viên nhà trường ngày càng lớn mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng. Tính đến nay, 100 % giáo viên nhà trường có trình độ đạt chuẩn, trong đó trên chuẩn đạt 80%. Trong nhiều năm học gần đây, nhà trường đã có nhiều giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp huyện, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở,tỷ lệ trẻ đến trường đều đạt từ 75- 76 %.Trong đó, nhà trẻ huy động đạt từ 43 - 45 %, mẫu giáo đạt 100 %, các cháu đến trường được tổ chức ăn bán trú đạt 99 - 100 %. Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và thấp còi ở mức dưới 2 %, tỷ lệ trẻ thừa cân béo phì cũng được giảm từ 1- 1,5 %. Với những thành quả trong giáo dục, trường mầm non Minh Tiến đã được UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã đọc thư chúc mừng khai giảng năm học mới của chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi ngành giáo dục và các cháu học sinh cả nước. Trao bằng công nhận Trường mầm non Minh Tiến đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Đồng thời, đồng chí cũng phát biểu chúc mừng nhà trường,biểu dương, ghi nhận những thàng tích đáng tự hào mà cô và trò đã đạt được trong những năm qua, đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm mà các cấp ủy đảng, chính quyền xã Minh Tiến, nhà trường và các bậc cha mẹ học sinh cần chung tay thực hiện tốt trong thời gian tới.

Cũng tại buổi lễ, Quỹ BTTE xã Minh Tiến đã dành tặng 10 phần quà cho 10 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của nhà trường.

PVĐTT

 
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 4594405