TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH -THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.
  01/03/2023     |  Lượt xem 148   

Phù Cừ: Nhân lên những niềm vui

Với phương châm “Lấy sức dân để chăm lo cho dân”, những năm qua, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội huyện Phù Cừ đã tích cực triển khai thực hiện công tác dân vận với nhiều cách làm thiết thực, hiệu quả. Qua đó, tạo được sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên, Nhân dân và khơi được sức dân cùng chung tay xây dựng quê hương ngày thêm đổi mới. 

 

Cảnh quan xanh- sạch - đẹp ở thị trấn Trần Cao (Phù Cừ)


Không khí tươi vui, phấn khởi chuẩn bị chào đón năm mới Quý Mão 2023 đang ngập tràn đường làng, ngõ xóm. Đất trời vào Xuân cũng là thời điểm trăm hoa đua nhau khoe sắc. Rảo bước trên những con đường mang tên “Đường hoa phụ nữ”, chúng ta sẽ cảm nhận rõ hơn sự đổi thay tích cực trong cuộc sống người dân huyện Phù Cừ. Chị Lưu Thị Thu, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Nhật Quang cho biết: Việc vận động hội viên, phụ nữ, người dân tham gia trồng đường hoa là việc làm thiết thực nhằm thực hiện Đề án xây dựng huyện Phù Cừ đạt huyện nông thôn mới kiểu mẫu về bảo vệ môi trường và sản xuất nông nghiệp hàng hóa, tập trung định hướng ứng dụng công nghệ cao, giai đoạn 2021-2025. Đến nay, Hội LHPN xã đã vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân trồng được trên 5km đường hoa để làm đẹp các tuyến đường nông thôn. Xuân đến, các tuyến đường hoa khoác lên mình chiếc áo mới rực rỡ. Vẻ đẹp của các tuyến đường hoa không chỉ tô điểm cho khu vực nông thôn huyện Phù Cừ trở nên tươi đẹp mà còn thể hiện nếp sống văn hóa, văn minh của người dân, góp phần làm nên sức sống mới cho các làng quê. 


Đi trên con đường bê tông rộng 5m sạch sẽ, có đầy đủ hệ thống đèn chiếu sáng và rặng hoa đua nhau khoe sắc hai bên, đồng chí Ngô Văn Quyên, Chủ tịch UBND xã Minh Tiến không giấu được niềm vui, tự hào: Quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu của xã Minh Tiến luôn luôn nhận được sự đồng hành, đóng góp của Nhân dân. Trên địa bàn xã, 100% số tuyến đường đã được trải nhựa hoặc bê tông hóa và lắp đèn chiếu sáng. Nhiều tuyến đường được các chi hội đoàn thể và người dân hưởng ứng trồng hoa, cây xanh; nhiều hộ dân đã hiến đất, phá tường rào, công trình phụ để mở rộng các trục đường giao thông nông thôn. Kết quả đó là minh chứng rõ nét về bài học “huy động sức dân để chăm lo cho dân”. 


Tết năm nay, Nhân dân khu dân cư Trần Thượng, thị trấn Trần Cao sẽ vui hơn khi nhà văn hóa mới rộng trên 300m2 với tổng kinh phí xây dựng trên 3 tỷ đồng, trong đó 1/3 kinh phí huy động từ Nhân dân, được đưa vào sử dụng. Ông Nguyễn Đức Phúc phấn khởi cho biết: Từ ngày có nhà văn hóa mới, chúng tôi rất phấn khởi. Nhà văn hóa thôn được đưa vào sử dụng, các cụ cao tuổi có chỗ để chơi bóng bàn, cờ tướng, hội viên phụ nữ có nơi tập văn nghệ còn trẻ em có sân chơi bóng đá. Xóm làng ngập tràn tiếng cười, tình làng nghĩa xóm ngày càng thắm thiết. 


Một mùa xuân mới đang về, không khí xuân đang chạm ngõ từng căn nhà, con đường, ngõ xóm, mang theo niềm hân hoan, hy vọng về một năm mới, thêm niềm vui mới. Với gia đình chị Trần Thị Đượng ở xã Tống Phan, xuân này đẹp hơn bao giờ hết bởi niềm vui “an cư”. Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của chị Đượng, mình chị phải vất vả nuôi 3 con nhỏ, Quỹ “Vì người nghèo” huyện trích một phần kinh phí và kêu gọi các tổ chức, cá nhân chung tay xây dựng ngôi nhà “Đại đoàn kết” cho chị Đượng. Trong ngày khánh thành ngôi nhà mới, chị Đượng được tỉnh, huyện Phù Cừ trao 80 triệu đồng. Xuân này, vui vẻ, đầm ấm trong căn nhà mới khang trang, thắm đượm nghĩa tình, mẹ con chị Đượng càng thêm vững tin vào cuộc sống. 


Với phương châm “Lấy sức dân để chăm lo cho dân”, thời gian qua, huyện Phù Cừ tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, nổi bật nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và công tác vì an sinh xã hội. Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, huyện tuyên truyền để người dân hiểu rõ lợi ích, vai trò, trách nhiệm và nghĩa vụ của bản thân trong xây dựng nông thôn mới, không trông chờ, ỷ lại mà chủ động tham gia thực hiện; quan tâm phát huy vai trò chủ thể của người dân về sản xuất, đời sống, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường; xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; thay đổi mạnh mẽ tư duy, nhận thức về phát triển sản xuất hàng hóa theo chuỗi giá trị, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động sức dân làm đường giao thông nông thôn; xây dựng đời sống văn hóa, chăm lo người nghèo. Cùng với đó, huyện làm tốt công tác tiếp dân, tăng cường đối thoại với Nhân dân; giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của Nhân dân; công khai tất cả các nội dung liên quan đến xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu từ các khâu xây dựng đề án, kế hoạch, quy hoạch, nguồn vốn… để Nhân dân được biết, bàn và tham gia đóng góp, giám sát tiến độ thi công. Nhờ đó, chỉ tính riêng năm 2022, Nhân dân đã hiến trên 20 nghìn m2 đất thổ cư, đất nông nghiệp, phá dỡ trên 495m tường rào, công trình trên đất; đóng góp trên 1.500 công lao động và 4 tỷ đồng để làm các công trình công cộng. 


Xuân mới, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong huyện tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng để những mùa xuân sau, diện mạo quê hương sẽ ngày một khang trang hơn, đời sống người dân ngày càng đủ đầy, no ấm hơn.


Vũ Huế - BHY

 
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 4572214