TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH -THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.
  06/10/2023     |  Lượt xem 219   

Phù Cừ: Tọa đàm nâng cao chất lượng hoạt động bảo trợ xã hội

Sáng ngày 12/9/2023 huyện Phù Cừ tổ chức hội nghị tọa đàm nâng cao chất lượng hoạt động bảo trợ xã hội.

Dự hội nghị có đồng chí Trần Duy Thái - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Minh Tiến - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, các ông bà thành viên BCĐ xây dựng và thực hiện chương trình nâng cao chất lượng hoạt động BTXH huyện, lãnh đạo các xã thị trấn, Công ty TNHH Tiến Ngạn, Chủ tịch hội người cao tuổi, Công chức VHXH các xã thị trấn và 70 đại biểu đại diện cho các đối tượng BTXH đang hưởng trợ cấp hàng tháng và các gia đình  chăm sóc người khuyết tật đặc biệt nặng đang hưởng kinh phí hỗ trợ hằng tháng.

Với mục đích tiếp tục triển khai, thực hiện kịp thời các chính sách, pháp luật về hoạt động BTXH và huy động các nguồn lực tham gia công tác trợ giúp xã hội, góp phần hoàn thiện mạng lưới an sinh xã hội, không ngừng cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng BTXH, ngày 28/12/2020, Ban chấp hành Đảng bộ huyện khóa 26, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã ban hành Nghị quyết số 12 về Chương trình nâng cao chất lượng hoạt động BTXH trên địa bàn huyện giai đoạn 2021-2025. Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 12, các mục tiêu đề ra cơ bản hoàn thành: Các cấp ủy Đảng, chính quyền triển khai cơ bản, kịp thời đầy đủ các chế độ, chính sách BTXH; đa số người dân nắm bắt được các chế độ chính sách trợ giúp, hoạt động về BTXH. 100% đối tượng BTXH đủ điều kiện, bảo đảm theo quy định được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng… 100% số người cao tuổi từ đủ 60 tuổi đến dưới 80 tuổi và người khuyết tật chưa có thẻ bảo hiểm y tế được cấp thẻ bảo hiểm y tế theo quy định của tỉnh. 100% số người cao tuổi từ đủ 75 tuổi đến dưới 80 tuổi không có lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng, trợ cấp xã hội hàng tháng được hưởng trợ cấp xã hội theo quy định của tỉnh. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện vẫn còn tồn tại một số hạn chế: Công tác tuyên truyền các chế độ, chính sách về BTXH có lúc, có nơi chưa thường xuyên, sâu rộng đến toàn thể Nhân dân. Công tác quản lý nhà nước về công tác BTXH ở một số xã còn hạn chế. Việc rà soát đối tượng được hưởng chế độ chính sách xã hội chưa thường xuyên ở một số…

Tại buổi tọa đàm, các đối tượng BTXH bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, những điều chưa rõ về chế độ, chính sách đối với bản thân và gia đình và đã được đại diện một số phòng, ngành chức năng của huyện trao đổi, giải đáp thắc mắc về các chế độ, chính sách đối với người cao tuổi, người đơn thân thuộc hộ nghèo đang nuôi con nhỏ, người khuyết tật và một số chính sách liên quan đến BHXH – BHYT ..vv

Qua việc tổ chức tọa đàm, nhằm đánh giá hiệu quả của việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 12, đánh giá đúng thực trạng thực hiện chính sách BTXH nói riêng, chính sách an sinh xã hội nói chung trên địa bàn huyện trong thời gian qua; kịp thời nắm bắt những những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để đưa ra các giải pháp, phương hướng thực hiện trong thời gian tới. Nhân dịp này, huyện nhà đã trao 70 suất quà tặng các đối tượng BTXH, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng./.

Hoàng Quân

 
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 4593163