TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH -THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.
  24/05/2022     |  Lượt xem 1332   

Sôi động phong trào nhảy dân vũ của phụ nữ huyện Phù Cừ

Không quá cầu kỳ, bước nhảy đơn giản, trang phục thoải mái, điệu nhảy sôi động, vài năm trở lại đây, nhảy dân vũ thu hút được đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ trong huyện Phù Cừ tham gia. Nhảy dân vũ không chỉ giúp hội viên, phụ nữ cải thiện sức khỏe, tinh thần luôn sảng khoái mà còn góp phần xây dựng hình ảnh người phụ nữ nông thôn tự tin, hiện đại.
 
Màn đồng diễn dân vũ của cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Phù Cừ
 

Đều đặn vào 7h30 phút mỗi tối, tại nhà văn hóa thôn Khả Duy, xã Đoàn Đào khi âm nhạc vang lên cũng là lúc các thành viên CLB dân vũ thôn có mặt đông đủ để cùng bắt nhịp vào những điệu nhảy dân vũ. Mỗi buổi tập kéo dài hơn một giờ đồng hồ, với khoảng 10 bài tập xen kẽ giữa khiêu vũ, thể dục nhịp điệu và các bài tập kết hợp. Phong phú và đa dạng, các điệu nhảy sôi động như Cha Cha Cha, Tango cho đến các điệu mềm mại, nhẹ nhàng như Valse hay Rumba... khiến người xem không muốn rời mắt. Đôi chân di chuyển linh hoạt với những động tác nhanh nhẹn, thuần thục, ít ai biết bà Nguyễn Thị Thắm đã ngoài 70 tuổi. Bà Thắm vui vẻ cho biết: Mỗi tối, thay vì quanh quẩn ở nhà xem ti vi, tôi thường đến nhà văn hóa thôn để tập luyện dân vũ với mọi người. Từ lúc tập luyện đến nay, tôi cảm thấy khỏe hơn, huyết áp ổn định. 

Từ khi có CLB dân vũ, đời sống tinh thần của hội viên, phụ nữ thôn Khả Duy được cải thiện rõ rệt, tình làng nghĩa xóm càng thêm khăng khít. Đặc biệt, hội viên, phụ nữ tích cực tham gia các phong trào hoạt động của hội liên hiệp phụ nữ. Đến nay, Hội LHPN xã Đoàn Đào đã thành lập 6 câu lạc bộ dân vũ. Mỗi tối hoặc sáng sớm đến nhà văn hóa các thôn tại xã Đoàn Đào, đâu đâu cũng thấy hình ảnh các bà, các mẹ, các chị vui vẻ, tự tin, hào hứng trong từng điệu nhảy. 

Tham gia CLB dân vũ, ngoài lợi ích về sức khỏe, cái được lớn nhất đó chính thay đổi tư duy, nhận thức của hội viên, phụ nữ. Trước kia, ít ai nghĩ rằng những người phụ nữ nông thôn chân lấm tay bùn lại có thể trở thành “vũ công” linh hoạt, mềm mại, thuần thục trong từng bước nhảy dân vũ. Đặc biệt, khi tham gia CLB dân vũ, các hội viên, phụ nữ mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp, phong cách ăn mặc cũng đẹp hơn, phù hợp với xu hướng hiện đại. Đó là chia sẻ của đồng chí Lưu Thị Thu, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Nhật Quang. Được biết, CLB dân vũ xã Nhật Quang không chỉ giúp hội viên, phụ nữ khỏe đẹp mà còn góp phần nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa, văn nghệ trong phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu ở địa phương. 

Nhảy dân vũ đã và đang tạo nên luồng gió mới cho phong trào tập luyện thể dục thể thao của hội viên, phụ nữ huyện Phù Cừ. Toàn huyện có 30 CLB dân vũ của phụ nữ. Mỗi CLB có từ 30 đến 50 thành viên. Đồng chí Lê Thị Huyền, Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết: Nhảy dân vũ đã trở thành sân chơi bổ ích, khơi dậy tinh thần tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe cho hội viên, phụ nữ, qua đó góp phần xây dựng hình ảnh người phụ nữ nông thôn tự tin, văn minh, hiện đại; xây dựng tổ chức hội vững mạnh và làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần ở khu dân cư trên địa bàn huyện. Thời gian tới, Hội LHPN huyện sẽ phối hợp với các ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương thành lập thêm các CLB dân vũ ở các địa phương. Đồng thời, Hội liên hiệp phụ nữ huyện tham mưu với chính quyền địa phương thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu, hội diễn văn nghệ, thể thao để đưa phong trào nhảy dân vũ lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

 

Nguồn: https://baohungyen.vn
 
 
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 4534070