TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH -THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.
  01/04/2022     |  Lượt xem 373   

Thường trực Tỉnh ủy giao ban với các ban Đảng tỉnh và Thường trực huyện ủy, thị ủy, thành ủy quý I

Ngày 31.3, tại hội trường trụ sở Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban với các ban Đảng tỉnh và Thường trực huyện ủy, thị ủy, thành ủy quý I năm 2022. Các đồng chí: Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Quốc Toản, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh…
 

Các đại biểu dự hội nghị

 

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thời gian qua, tỉnh đã huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của Nhân dân trong việc triển khai nhiệm vụ xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội cũng như bảo đảm sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân. Tỉnh đã tổ chức trang trọng, ý nghĩa các ngày lễ, Tết, ngày kỷ niệm của Đảng, của đất nước và ngày sinh của nhiều đồng chí lãnh đạo tiền bối, tiêu biểu của Đảng, của cách mạng Việt Nam.


Tại hội nghị, các đồng chí thường trực các huyện ủy, thị ủy, thành ủy báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị 3 tháng đầu năm 2022. Trong điều kiện gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng tình hình phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác y tế, giáo dục, văn hóa tiếp tục được quan tâm; các chính sách an sinh xã hội được cấp ủy, chính quyền các địa phương tiếp tục triển khai thực hiện; công tác cải cách hành chính, thanh tra, tiếp công dân, phòng, chống tham nhũng được chú trọng. Công tác quốc phòng, quân sự địa phương, bảo đảm an ninh, trật tự được tăng cường. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền được triển khai đồng bộ, toàn diện, có hiệu quả; hệ thống chính trị được củng cố ngày càng vững mạnh.


Tại hội nghị, đại biểu các huyện ủy, thị ủy, thành ủy kiến nghị, đề nghị tỉnh: Hỗ trợ tháo gỡ một số khó khăn trong công tác quy hoạch, giải phóng mặt bằng xây dựng các khu, cụm công nghiệp, triển khai các dự án đầu tư công; trong giải quyết những vướng mắc khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; thu hồi một số dự án chậm triển khai; ban hành cơ chế phối hợp và hướng dẫn công tác quản lý đô thị; sớm có hướng dẫn cụ thể về công tác rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ...


Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa ghi nhận công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, các ngành trong tỉnh. Nhờ đó, công tác xây dựng Đảng tiếp tục được tăng cường; tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) trong quý I tăng 8,13%. 


Để đạt mục tiêu, kế hoạch 6 tháng đầu năm cũng như cả năm 2022, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, thời gian tới, Thường trực các huyện ủy, thị ủy, thành ủy cần tiếp tục chú trọng thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; tập trung giải phóng mặt bằng phục vụ cho việc triển khai các công trình dự án trọng điểm; kiên quyết giải tỏa, xử lý các vi phạm về đất đai; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 một cách linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế, vừa bảo đảm sức khỏe của người dân, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. 


Trong công tác xây dựng Đảng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa đề nghị các ban Đảng, huyện ủy, thị ủy, thành ủy cần tiếp tục quán triệt, triển khai sâu rộng các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII, Kết luận số 21-KL/TW ngày 25.10.2021 của Ban Chấp hành Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" và các quy định, hướng dẫn của Trung ương về công tác xây dựng Đảng gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức thực hiện tốt công tác quy hoạch, luân chuyển cán bộ; chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thi tuyển công chức khối Đảng, đoàn thể; tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có vi phạm; chú trọng công tác phát triển đảng viên; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nêu cao vai trò trách nhiệm nêu gương trong cấp ủy, nhất là người đứng đầu cấp ủy nhằm tạo sự thống nhất trong cấp ủy đảng, chính quyền và sự đồng thuận trong Nhân dân. 


Về kiến nghị của các địa phương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa giao UBND tỉnh, các ban, ngành liên quan xem xét phối hợp tháo gỡ những tồn tại, vướng mắc. Qua đó, góp phần giúp các địa phương thuận lợi triển khai hiệu quả các chương trình, nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra. 

Nguồn: baohungyen.vn

 
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 4584056