TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH -THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.
  23/12/2023     |  Lượt xem 490   

Tổng kết công tác dân vận năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Chiều ngày 21/12/2023, Ban Dân vận Huyện ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Dân vận năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Duy Thái – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, đồng chí Trần Xuân Vui – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Bùi Thị Hoài Thanh – UVBTV Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Minh Tiến - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện và các đồng chí bí thư đảng uỷ là trưởng các khối dân vận các xã, thị trấn.

 

Năm 2023, công tác Dân vận của hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở đã bám sát sự chỉ đạo của tỉnh và nhiệm vụ chính trị trọng tâm của huyện và có chuyển biến tích cực. Việc xây dựng và thực hiện Quy chế Dân chủ ở cơ sở được mở rộng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Công tác cải cách hành chính theo cơ chế một cửa và một cửa liên thông đã triển khai thực hiện ở UBND huyện và các xã, thị trấn đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Việc nắm bắt, theo dõi, kiểm tra tình hình công tác dân vận ở cơ sở được đổi mới. Công tác tôn giáo, dân tộc được chú trọng và thực hiện có hiệu quả. Việc phối hợp công tác giữa khối dân vận với các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị được tăng cường, hiệu quả. Qua đó đã góp phần nâng cao chất lượng công tác dân vận và củng cố mối quan hệ giữa cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Trong năm, duy trì thực hiện tốt 51 mô hình, điển hình dân vận khéo với sự tham gia của 178 tập thể, cá nhân trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội, hiệu quả, có tính bền vững, sức lan toả trong cộng đồng, các mô hình được gắn với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương. Trong đó, về lĩnh vực phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu có 27 mô hình, điển hình. Về lĩnh văn hoá xã hội có 9 mô hình điển hình; về lĩnh vực quốc phòng, an ninh có 10 mô hình, điển hình; về lĩnh vực xây dựng hệ thống chính trị có 5 mô hình. Các cơ quan, đơn vị duy trị hoạt động có hiệu quả 73 tổ tự quản về an ninh trật tự và 57 mô hình tự quản khác ở khu dân cư.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận làm rõ một số nội dung nêu trong các báo cáo và đưa ra giải pháp thực hiện trong công tác dân vận, trong đó tập trung vào các vấn đề được quan tâm như: Vai trò của MTTQ huyện, hội nông dân, khối trường học trong việc triển khai phong trào thi đua dân vận khéo, góp phần tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền cơ sở gắn với dân vận khéo, thực hiện nếp sống văn minh…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Duy Thái - Phó Bí thư thường trực huyện uỷ đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả công tác của Ban Dân vận các cấp đã đạt được trong năm 2023. Đồng thời, đồng chí cũng dự báo năm 2024, sẽ còn tiềm ẩn, nảy sinh rất nhiều vấn đề phức tạp, đặc biệt là vấn đề về an ninh nông thôn và an ninh tôn giáo.

Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Huyện uỷ đã tặng giấy khen cho 6 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận, triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và phong trào thi đua dân vận khéo năm 2023./

Lê Phượng

 

 
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 4584967