TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH -THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.
  15/06/2021     |  Lượt xem 521   

Tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Ngày 15.6.2021, Ủy ban bầu cử huyện Phù Cừ tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Dự hội nghị có đồng chí Quách Thị Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng bầu cử huyện; đồng chí Trần Duy Thái, Phó Bí thư TT Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Khả Phúc, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện…

 

Các đại biểu tham dự hội nghị

Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã diễn ra thành công tốt đẹp, đạt được yêu cầu đề ra, đảm bảo dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, ngày hội lớn của toàn dân. Các cấp, các ngành, đặc biệt là Ủy ban bầu cử huyện đã quán triệt, triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của các cấp về công tác bầu cử đảm bảo đúng thời gian quy định. Đồng thời ban hành các văn bản chỉ đạo, kế hoạch, hướng dẫn chi tiết, cụ thể về công tác bầu cử phù hợp với điều kiện thực tiễn địa phương. Ủy ban bầu cử huyện và các xã, thị trấn đã chuẩn bị kỹ lưỡng mọi điều kiện về cơ sở vật chất và nguồn nhân lực phục vụ cho công tác bầu cử. Danh sách, tiểu sử, chương trình hành động của những người ứng cử đã được cung cấp đầy đủ, kịp thời, công khai, minh bạch để cử tri có thể nghiên cứu, lựa chọn những người mà mình cho là xứng đáng nhất để bầu làm ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Công tác tuyên truyền được triển khai sâu rộng, bằng nhiều hình thức phù hợp để cử tri và nhân dân hiểu rõ về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; vị trí, vai trò, chức năng của Quốc hội, HĐND các cấp; về quyền, nghĩa vụ tham gia bầu cử để xây dựng các cơ quan quyền lực Nhà nước từ Trung ương đến địa phương. Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được thực hiện tốt, bảo đảm cho tất cả cử tri đều được thực hiện quyền bầu cử an toàn và thuận lợi tại các khu vực bỏ phiếu. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo và giữ vững.

Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt nên 91 khu vực bỏ phiếu đã đồng loạt tổ chức lễ khai mạc trang trọng, tạo không khí vui tươi, phấn khởi về ngày hội toàn dân. Số cử tri đi bỏ phiếu là 60.670 người/61.176 người, đạt tỷ lệ 99.17%; trong đó có 1/14 xã, thị trấn, 43/91 tổ bầu cử đã có 100% số cử tri tham gia bỏ phiếu. Kết quả bầu cử, số đại biểu Quốc hội trúng cử là 2 người, đại biểu HĐND cấp tỉnh trúng cử là 3 người, đại biểu HĐND cấp huyện trúng cử là 30 người, đại biểu HĐND cấp xã trúng cử là 346 người (thiếu 6 đại biểu so với số đại biểu được ấn định).

Đồng chí  Quách Thị Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026

 

Các đại biểu tham dự hội nghị đã chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo trong công tác tuyên truyền, chuẩn bị, tổ chức các hội nghị hiệp thương, tiếp xúc cử tri, bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phục vụ cuộc bầu cử…để tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện. Đồng thời, cũng chỉ ra một số khó khăn, vướng mắc, bài học kinh nghiệm trong quá trình thực hiện công tác bầu cử.

Nhân dịp này nhiều tập thể, cá nhân trên địa bàn huyện đã được các cấp khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

                                                                             VT

 
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 4584045