TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH -THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.
  09/07/2018     |  Lượt xem 1007   

Ủy ban mặt trận tổ quốc huyện tổ chức Hội nghị lần thứ 12 khóa IX nhiệm kỳ 2014- 2019

Chiều ngày 4/7/2018, Ban Thường trực MTTQ huyện đã tổ chức Hội nghị lần thứ 12 nhiệm kỳ 2014- 2019.

Dự hội nghị có ông Lê Quang Toản, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; đồng chí Trần Duy Thái - Phó Bí thư TT Huyện ủy, Phó Chủ tịch TT HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Minh Tiến- HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện...

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Ủy ban MTTQ huyện đã đoàn kết thống nhất thực hiện tốt chương trình hành động, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Ủy ban MTTQ huyện đã nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân củng cố và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, quy định của địa phương, trong đó đã tuyên truyền Nghị quyết Trung ương 4 khóa 12, Nghị quyết Trung ương 6 khóa 12; thông báo của Huyện ủy về chủ trương  hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội của huyện năm 2018, kế hoạch của  tỉnh và huyện về chỉ đạo xử lí vi phạm công tác quản lí nhà nước về đất nông nghiệp, chuyển đổi trái phép mục đích sử dụng đất nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Ủy ban MTTQ huyện đã tích cực tuyên truyền cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động “ toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “ người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Toàn huyện có 24 nghìn 965 trên tổng số 25 nghìn 475 hộ gia đình đăng ký đạt gia đình văn hóa chiếm tỷ lệ 98%, trên 350 gia đình đăng ký đạt danh hiêu “ Gương ông bà cha mẹ mẫu mực, con trung hiếu, cháu thảo hiền” năm 2018. Qua việc lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng  của người dân về xét và công nhận xã Nông thôn mới đã có 90% người dân hài lòng với kết quả xây dựng nông thôn mới. Ban thường trực Ủy ban MTTQ  huyện đã kịp thời tham mưu với Thường trực Huyện ủy, ban vận động quỹ “ vì người nghèo” huyện trích quỹ tặng 1.081 suất quà tặng hộ nghèo, trẻ em mồ côi dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất với tổng số tiền 65 triệu 450 nghìn đồng; hỗ trợ 2 hộ xây nhà đại đoàn kết 20 triệu đồng, 1 hộ gặp rủi ro 3 triệu đồng. Toàn huyện hiện có 47% số hộ gia đình tham gia mô hình phân loại và xử lí rác thải hữu cơ tại hộ gia đình; 100% khu dân cư và trên 20 nghìn hộ gia đình ký cam kết thực hiện đảm bảo an toàn giao thông.

Cùng với nội dung trên, 6 tháng đầu năm Ủy ban MTTQ huyện đã phối hợp với Thường trực HĐND, UBND tổ chức để đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp tiếp xúc với cử tri trước kỳ họp, đã có 79 ý kiến phát biểu đề xuất các vấn đề đông đảo cử tri quan tâm. Việc trả lời ý kiến, kiến nghị của ngành chức năng và cấp có thẩm quyền đã tạo thêm niềm tin cho nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, nhà nước. Công tác chỉ đạo ban thanh tra nhân dân, giám sát đầu tư cộng đồng được quan tâm, đã có 59 cuộc giám sát, kịp thời đóng góp ý kiến và chỉ ra những hạn chế thiếu sót góp phần hạn chế thất thoát trong xây dựng và thi công các công trình ở địa phương.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Duy Thái- Phó Bí thư TT Huyện ủy, Phó Chủ tịch TT HĐND huyện đã phát biểu nhấn mạnh một số kết quả  Ủy ban MTTQ huyện  đạt được trong 6 tháng đầu năm, nêu thêm một số hạn chế báo cáo chưa nêu rõ và lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm Ủy ban mặt trận tổ quốc các cấp trong huyện cần quan tâm triển khai thực hiện trong thời gian tới./.                     

                                                                              

                                                                                                       HL/ĐTT

 
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 4605700