TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH -THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.
  26/07/2022     |  Lượt xem 462   

UỶ BAN MTTQ VIỆT NAM HUYỆN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ LẦN THỨ 11, KHOÁ X

Toàn cảnh hội nghị

Ngày 25/7/2022, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức Hội nghị lần thứ mười một, khóa X nhiệm kỳ 2019-2024, nhằm sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2022; sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2019-2024. Dự, chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Trần Duy Thái, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Vũ Xuân Thuỷ, Uỷ viên BTV huyện uỷ, phó Chủ tịch thường trực UBND huyện; đồng chí Trần Xuân Vui, uỷ viên BTV Huyện uỷ, phó Chủ tịch HĐND huyện, các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ huyện khóa X; lãnh đạo 1 số ngành, đoàn thể, đài truyền thanh huyện; Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ các xã, thị trấn trong huyện. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, MTTQ các cấp trong huyện đã tích cực phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động tới đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân chấp hành và thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, từ năm 2019 đến nay, Quỹ “Vì người nghèo” các trong huyện đã vận động ủng hộ được trên 1.6 tỷ đồng; qua đó, MTTQ các cấp tỉnh đã hỗ trợ xây mới, sửa chữa 60 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo; tặng 3086 suất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn nhân các dịp lễ, tết. Ủy ban MTTQ huyện đã tích cực tuyên truyền và tổ chức các đợt vận động ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Từ năm 2020 đến nay, MTTQ các cấp trong huyện đã vận động ủng hộ được trên 1,7 tỷ đồng và nhiều nhu yếu phẩm, thiết bị y tế. Việc phân bổ, sử dụng quỹ được thực hiện bảo đảm theo quy định, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19. MTTQ các cấp trong huyện thực hiên tốt việc phát duy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; giám sát và phản biện xã hội; tham gia phòng chống tham nhũng, lãng phí; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đánh giá cao những thành tích đạt được của MTTQ huyện và các xã, thị trấn trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị MTTQ các cấp trong huyện thực hiện tốt một số nhiệm vụ cụ thể. Tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội của huyện tới quần chúng nhân dân. Đề nghị Mặt trận từ huyện tới cơ sở triển khai các hoạt động giám sát và phản biện xã hội theo kế hoạch đã được cấp ủy phê duyệt; nội dung giám sát phải gắn với các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, nhất là những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân; đổi mới phương pháp giám sát, hạn chế tính hình thức; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt về xây dựng NTM, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động gắn với thực hiện và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh;  Quan tâm hơn nữa tới công tác tập huấn, nâng cao trình độ, năng lực, cho đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ Mặt trận ở cơ sở để nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của công tác mặt trận từ huyện đến cơ sở, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng và công tác an sinh xã hội của huyện nhà. Kết luận tại hội nghị đồng chí Bùi Thị Hoài Thanh – Uỷ viên BTV Huyện ủy – Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo MTTQ Việt Nam tỉnh và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm của công tác mặt trận trong 6 tháng cuối năm 2022

 
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 4543757