TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH -THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.
  20/04/2022     |  Lượt xem 622   

Chi bộ Công ty Cổ phần ABC Việt Nam: Phát huy vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng trong doanh nghiệp

Với sự nỗ lực phấn đấu, gương mẫu trong công việc, vừa qua, chị Nguyễn Thị Ngọc Anh, nhân viên Kế toán, Công ty Cổ phần ABC Việt Nam (xã Đoàn Đào, Phù Cừ) vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Chị Nguyễn Thị Ngọc Anh cho biết: Là một đảng viên trẻ, tôi nhận thấy bản thân phải luôn gương mẫu, nỗ lực hết mình trong công việc, sáng tạo, trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. 
 

Lễ kết nạp đảng viên tại Chi bộ Công ty Cổ phần ABC Việt Nam

 

Những năm qua, Chi bộ Công ty Cổ phần ABC Việt Nam luôn chú trọng công tác phát triển đảng viên. Nghị quyết của chi bộ đề ra chỉ tiêu mỗi năm kết nạp từ 3 – 5 đảng viên mới. Để đạt chỉ tiêu đề ra, chi bộ giao tổ chức công đoàn chú trọng phát hiện, bồi dưỡng những đoàn viên công đoàn ưu tú, gương mẫu để bồi dưỡng giới thiệu cho chi bộ xem xét kết nạp. Năm 2021, chi bộ kết nạp 3 đảng viên mới. Từ đầu năm 2022 đến nay, chi bộ đã cử 4 đoàn viên công đoàn ưu tú tham gia học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Đến nay, chi bộ hiện có 35 đảng viên. Trong đó, 10 đảng viên đang làm việc tại các bộ phận sản xuất; 25 đảng viên là cán bộ quản lý và ở các bộ phận hành chính của công ty. Các đảng viên luôn tiên phong gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Qua kiểm điểm, đánh giá, xếp loại đảng viên hàng năm, trong chi bộ không có đảng viên vi phạm những điều không được làm. 


Trong điều kiện thực hiện nhiệm vụ trọng tâm là sản xuất - kinh doanh, chi bộ vẫn duy trì nghiêm túc nền nếp sinh hoạt. Đồng chí Đoàn Minh Lăng, Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc công ty cho biết: Công ty là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi, chi bộ có nhiều đảng viên là nhân viên thị trường, thường xuyên phải làm việc xa trụ sở công ty. Vì vậy, việc tổ chức sinh hoạt chi bộ cũng được tổ chức hết sức linh hoạt, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các văn bản chỉ đạo của cấp trên được Chi ủy quán triệt kịp thời tới các đảng viên qua Zalo. Đối với những văn bản liên quan trực tiếp đến công tác sản xuất, kinh doanh, chi ủy tóm tắt những nội dung trọng tâm để quán triệt đến đảng viên. Trong các cuộc họp của công ty, chi bộ kết hợp triển khai những nhiệm vụ công tác Đảng. Cùng với đó, chi ủy thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, công nhân, người lao động, nhất là phổ biến các chính sách liên quan đến hoạt động kinh doanh và các chế độ, quyền lợi của người lao động; tập trung quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cho đảng viên, công nhân, người lao động, đặc biệt là Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15.5.2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; xây dựng văn hóa doanh nghiệp; thực hiện nghiêm trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên…


Trong lãnh đạo sản xuất, kinh doanh, chi bộ nâng cao vai trò, năng lực lãnh đạo của tổ chức đảng trong doanh nghiệp, cùng với Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc Công ty đề ra nhiều giải pháp linh hoạt trong lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho công nhân, người lao động, thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước và tích cực tham gia công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh thức ăn chăn nuôi và nguyên phụ liệu phục vụ sản xuất thức ăn chăn nuôi, Công ty cổ phần ABC Việt Nam chủ động, tích cực cập nhật và áp dụng công nghệ mới trong quản lý, điều hành và sản xuất. Do đó, chất lượng sản phẩm được nâng lên. Sản lượng hàng hoá kinh doanh thương mại đạt trên 460.000 tấn/năm, chủ yếu là các nguyên phụ liệu phục vụ cho các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi. Sản lượng tiêu thụ bình quân đạt 10.000 tấn đến gần 13.000 tấn/tháng. Năm 2021, công ty đạt doanh thu trên 4.800 tỷ đồng; nộp ngân sách tỉnh gần 60 tỷ đồng. 


Từ năm 2021 đến nay, khi dịch Covid- 19 bùng phát, công ty có nhiều hoạt động chăm lo sức khỏe, bảo vệ người lao động và bảo vệ chuỗi cung ứng của công ty bằng việc cung cấp khẩu trang, nước sát khuẩn cho người lao động, phun sát khuẩn định kỳ, bố trí ăn trưa, ăn ca xen kẽ, nâng cao chất lượng bữa ăn tăng dinh dưỡng cho người lao động, giữ khoảng cách mọi người trong công ty và người lao động của công ty với lái xe, khách hàng, đối tác. Thời điểm dịch bệnh xảy ra căng thẳng tại các tỉnh Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang nhưng công ty vẫn tìm mọi biện pháp bảo đảm đủ hàng hóa cho khách hàng. Năm 2021, thu nhập bình quân của người lao động đạt trên 11 triệu đồng/ người/ tháng.


Cùng với đó, chi ủy phân công cấp ủy viên, đảng viên đảm nhận và gương mẫu làm tốt công tác công đoàn. Chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo công đoàn ký kết thoả ước lao động tập thể, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách, quyền lợi chính đáng của người lao động. 100% người lao động được ký hợp đồng lao động, bảo đảm đầy đủ các chế độ: Lương, phụ cấp và thưởng vào các dịp lễ, tết, thưởng tháng lương thứ 13... Công tác an sinh xã hội cũng được công ty chú trọng. Năm 2020, Quỹ Thiện nguyện ABC tỉnh Hưng Yên chính thức được thành lập và thực hiện nhiều hoạt động như: Tặng quà Tết Trung thu cho các cháu ở trường Phục hồi chức năng và dạy nghề cho người khuyết tật Tiên Lữ; hỗ trợ các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do mưa lũ… với tổng số tiền gần 1,6 tỷ đồng. Hiện nay, Quỹ hỗ trợ hàng tháng cho trên 240 cá nhân, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các tỉnh Hưng Yên, Thái Bình và Hà Nam với mức từ 300 nghìn đồng đến 1 triệu đồng/người/tháng. 

Nguồn: Baohungyen.vn

 
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 4582936