TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH -THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.
  15/06/2021     |  Lượt xem 649   

Hưng Yên sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập không chuyên và lớp 10 Trường THPT Chuyên Hưng Yên năm học 2021-2022 (viết tắt là Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10) sẽ diễn ra trong 3 ngày 16, 17 và 18.6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021 - 2022 của tỉnh đã hoàn tất, sẵn sàng đảm bảo cho một kỳ thi an toàn, nghiêm túc và chất lượng.
 

Điểm thi Trường THPT Trưng Vương (Văn Lâm) bảo đảm đầy đủ tiêu chuẩn để kỳ thi tuyển sinh diễn ra an toàn, nghiêm túc
Điểm thi Trường THPT Trưng Vương (Văn Lâm) bảo đảm đầy đủ tiêu chuẩn để kỳ thi tuyển sinh diễn ra an toàn, nghiêm túc

 

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022, toàn tỉnh có trên 15 nghìn thí sinh đăng ký dự thi. Toàn tỉnh có 28 điểm thi chính thức đặt tại các trường THPT, THCS. Ngoài ra, mỗi trường THPT có thí sinh đăng ký dự thi đã chuẩn bị 2 điểm thi dự phòng nhằm đảm bảo yêu cầu về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Để Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, Sở Giáo dục và Đào tạo đã huy động trên 2.300 cán bộ, giáo viên coi thi và huy động thêm lực lượng liên quan phục vụ trong những ngày diễn ra kỳ thi. Kỳ thi năm nay diễn ra trong hoàn cảnh đặc biệt, khi tình hình dịch Covid-19 trên cả nước vẫn còn phức tạp, vì thế, công tác phòng, chống dịch được Ban tổ chức Kỳ thi đặc biệt chú trọng. Đồng chí Nguyễn Văn Phê, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Để Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra nghiêm túc, chất lượng và đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên coi thi và thí sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế và một số ngành, đơn vị liên quan quan kiểm soát chặt chẽ công tác phòng, chống dịch ở tất cả các khâu trong quá trình tổ chức Kỳ thi. Tất cả cán bộ, giáo viên và những người liên quan đến công tác ra đề thi, công tác coi thi đều được xét nghiệm Covid-19. Đối với thí sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng video hướng dẫn quy định thí sinh phải thực hiện khi đến điểm thi để phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời Sở phối hợp với Sở Y tế trong phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa điểm tổ chức thi, xây dựng các kịch bản cho kỳ thi diễn ra ở các tình huống dịch bệnh để luôn chủ động, không bị bất ngờ. 


Sở Giáo dục và Đào tạo cũng phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh đảm bảo tuyệt đối an toàn, bảo mật trong các khâu, công đoạn của kỳ thi. Sở Giáo dục và Đào tạo thành lập các đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi. Chỉ đạo các nhà trường đảm bảo cơ sở vật chất, vật tư y tế, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch để bảo đảm an toàn cho học sinh và cán bộ, giáo viên tham gia công tác tổ chức kỳ thi.


Hiện các điểm thi đã hoàn tất công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhất là hệ thống máy tính, camera; các điều kiện về an toàn cho kỳ thi… 100% điểm thi đều được phun khử khuẩn; chuẩn bị đủ nước sát khuẩn, khẩu trang y tế, thiết bị đo thân nhiệt. Tại các điểm thi, lực lượng y tế sẽ bố trí trực vòng trong, vòng ngoài thực hiện công tác hướng dẫn phòng dịch, chăm sóc sức khỏe cho thí sinh, lực lượng làm nhiệm vụ.


Điểm thi Trường THPT Chuyên Hưng Yên có 805 thí sinh đăng ký dự thi. Với tinh thần chủ động, ngoài 34 phòng thi chính thức, Trường THPT Chuyên Hưng Yên đã xây dựng 2 điểm thi dự phòng tại trường THCS Lê Lợi và Trường Tiểu học Hoàng Lê. Cơ sở vật chất được nhà trường chuẩn bị chu đáo, đầy đủ, bảo đảm phòng thi sạch sẽ, thoáng, đầy đủ quạt mát, bàn ghế kê giãn cách trong phòng thi, thực hiện nghiêm các bước quy trình phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với đó, nhà trường chuẩn bị các phòng thi dự phòng cho thí sinh trong diện F2. Trước đó, nhà trường đã rà soát sức khỏe tất cả các cán bộ coi thi, nhân viên phục vụ tại điểm thi, đồng thời yêu cầu tất cả các trường hợp này không ra ngoài tỉnh, không đến những vùng có dịch trong suốt những ngày gần diễn ra kỳ thi. Mọi trường hợp bất thường, có tiếp xúc gần với người nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19 đều phải thông tin kịp thời đến hội đồng thi.
 

Điểm thi được phun khử khuẩn phòng, chống Covid-19
Điểm thi được phun khử khuẩn phòng, chống Covid-19


Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022, huyện Phù Cừ có 990 thí sinh đăng ký dự thi tại điểm thi Trường THPT Phù Cừ và THPT Nam Phù Cừ. Huyện Phù Cừ  đã chủ động xây dựng kịch bản chi tiết, sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh và chuẩn bị chu đáo các điều kiện cơ sở vật chất tại các điểm thi với quyết tâm cao là tổ chức kỳ thi an toàn và đúng quy định. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã rà soát, phân loại học sinh dự thi, đến nay 100% thí sinh dự thi không có trường hợp nào nằm trong các nhóm F0, F1, F2 của dịch Covid- 19. UBND huyện yêu cầu các thí sinh, cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi phải khai báo y tế bắt buộc, kiểm tra thân nhiệt trước khi vào điểm thi, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang trong suốt quá trình thi và làm nhiệm vụ. Các điểm thi đã xây dựng kịch bản phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và tổ chức diễn tập các tình huống phát sinh bất ngờ có thể xảy ra trong quá trình diễn biến của kỳ thi. 


Đồng chí Hoàng Xuân Hiến, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phù Cừ cho biết: Cùng với việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo cơ sở vật chất cho kỳ thi, thì công tác phòng, chống cháy, nổ, mưa bão bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm đều được xây dựng phương án, sắp xếp đầy đủ để kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021 – 2022 trên địa bàn huyện được diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy định. 


Để kỳ thi bảo đảm an toàn về mọi mặt, ngoài sự nỗ lực của ngành giáo dục và đào tạo và các ngành liên quan cần sự đồng thuận của phụ huynh và thí sinh trong việc chấp hành nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

 

 

http://baohungyen.vn/khoa-hoc-cong-nghe/202106/hung-yen-san-sang-cho-ky-thi-tuyen-sinh-lop-10-c5a7e4d/

 
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 4584153