TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH -THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.
  08/02/2018     |  Lượt xem 1420   

Huyện ủy tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018

Sáng ngày 6/2, Huyện ủy tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

 Dự hội nghị có đồng chí Đặng Minh Ngọc, UVBTV tỉnh uỷ, phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh và lãnh đạo một số ban xây dựng Đảng tỉnh uỷ.

Đại biểu huyện có đồng chí Lê Trí Viễn TUV - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Trần Duy Thái - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Phó chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Trần Minh Hải - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí trong BTV Huyện ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng; Thủ trưởng các cơ quan, phòng, ban ngành đoàn thể của huyện và bí thư, chủ tịch các xã, thị trấn.

Năm 2017, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh uỷ với tinh thần đổi mới và quyết tâm chính trị cao, Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; Quy định 101 của Ban bí thư trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt, có hiệu quả các Đề án thực hiện Chương trình công tác của Huyện ủy và đạt kết quả toàn diện trên các lĩnh vực. Trong năm, toàn huyện đã kết nạp 98 đảng viên, đảm bảo chất lượng và tiêu chuẩn; đồng thời, tổ chức trao huy hiệu Đảng cho 1153 đồng chí. Cùng với đó, Huyện đã thực hiện nghiêm việc đánh giá, phân loại tổ chức đảng và đảng viên, kiểm điểm tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo quản lý. Kết quả, có 15 chi, đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh, chiếm tỷ lệ 45,45%, trong đó có 2 chi, đảng bộ đạt thành tích trong sạch vững mạnh 5 năm liền, được Tỉnh ủy khen thưởng, 8 chi, đảng bộ trực thuộc được huyện ủy khen thưởng; Trong tổng số 3.786 đảng viên dự đánh giá có 11,23% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 69,44% hoàn thành tốt nhiệm vụ, 17,88% hoàn thành nhiệm vụ. Cùng với đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, huyện làm tốt công tác tổ chức xây dựng Đảng, lãnh đạo thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt Đảng; đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng sinh hoạt từ chi bộ đến đảng bộ các cấp gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp chủ động xây dựng và thực hiện đầy đủ các nội dung chương trình kiểm tra, giám sát; chú trọng lãnh đạo thực hiện công tác dân vận, trọng tâm là vận động các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; Thực hiện có hiệu quả công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng... Bên cạnh đó, huyện làm tốt việc tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng.

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2018 huyện phấn đấu có 50% số tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh, 100% số tổ chức cơ sở đảng đạt hoàn thành nhiệm vụ trở lên, kết nạp trên 80 đảng viên mới. Để thực hiện các mục tiêu này, huyện tiếp tục thực hiện đề án “Nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở giai đoạn 2015 - 2020”; Làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; kiện toàn, điều dộng, luân chuyển cán bộ theo phân cấp quản lý; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở; tăng cường thực hiện tự phê bình và phê bình; tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với đấy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Thực hiện nghiêm quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; Tăng cường bảo vệ chính trị nội bộ góp phần tăng cường đoàn kết trong Đảng và bảo vệ Đảng; thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; đẩy mạnh công tác dân vận, nội chính và phòng, chống tham nhũng; lãnh đạo nâng cao hiệu quả hoạt động của chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng nông thôn mới...

Về dự và phát biểu tại hội nghị đồng chí Đặng Minh Ngọc, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, đã ghi nhận và biểu dương những kết quả và thành tích mà Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện đã đạt được năm 2017. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đã chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong công tác xây dựng Đảng mà Đảng bộ, chính quyền, các ban ngành đoàn thể và nhân dân trong huyện cần phải tập trung khắc phục.

Đồng chí Đặng Minh Ngọc, Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, 

Phó chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo

   Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Trí Viễn - Tỉnh ủy viên - Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện đã phát biểu chỉ đạo, nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm Đảng bộ huyện cần thực hiện trong năm 2018.

Đồng chí chí Lê Trí Viễn - Tỉnh ủy viên - Bí thư huyện ủy,

chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận hội nghị

Nhân dịp này, Ban thường vụ Huyện ủy đã khen thưởng cho 16 tập thể đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu và 19 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và có thành tích tiêu biểu trong công tác xây dựng Đảng năm 2017.

Đồng chí Lê Trí Viễn - TUV - Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện

trao thưởng cho tổ chức đảng và Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ


Đồng chí Trần Duy Thái - Phó bí thư thường trực huyện ủy

trao thưởng cho các cá nhân tập thể có thành tích trong công tác xây dựng đảng

                                                                                                              HNHUNG/ ĐTT

 
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 4543668