TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH -THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.
  17/09/2021     |  Lượt xem 303   

NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI HUYỆN (NHCSXH) GIẢI NGÂN GÓI VAY TRẢ LƯƠNG NGỪNG VIỆC GẦN 110 TRIỆU ĐỒNG

Dây chuyền sản xuất tại công ty may

Trong đợt đầu tiên giải ngân gói hỗ trợ theo Nghị quyết 68/NQ-CP của chính phủ và Quyết định số 23/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại huyện Phù Cừ có 1 doanh nghiệp là CÔNG TY TNHH MAY XK TRUNG HIẾU là đơn vị đầu tiên được ký Hợp đồng tín dụng vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất với số tiền giải ngân gần 110 triệu đồng cho 16 lao động. Ông Đinh Công Trung, Giám đốc Công ty cho biết “Do ảnh hưởng của đại dịch  COVID-19 khiến doanh nghiệp dơi vào tình trạng khó khăn, buộc cho công nhân ngừng việc tạm thời luân phiên nhưng vẫn phải chi trả lương để đảm bảo mức sống tối thiểu. Chúng tôi vô cùng cảm kích trước sự quan tâm của Đảng và nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội và đặc biệt là NHCSXH đã nhiệt tình giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp được tiếp cận được với vốn tín dụng chính sách này. Trong thời gian khó khăn, được cán bộ NHCSXH chủ động đến tận nơi tiếp cận, tuyên truyền, rà soát điều kiện, đối tượng, nhiệt tình hướng đẫn làm hồ sơ vay vốn thuận lợi, nhanh chóng. Sau khi được cán bộ hướng dẫn, chúng tôi đã hoàn thiện được hồ sơ vay vốn và được NHCSXH huyện giải ngân vay vốn để trả lương ngừng việc cho người lao động. Ngay sau khi nhận được tiền giải ngân, chúng tôi thực hiện chi trả lương ngay cho người lao động trong thời gian ngừng việc do ảnh hưởng do đại dịch COVD-19”.

Để thời gian tới đưa chính sách này đến được với nhiều doanh nghiệp hơn thì các tổ chức, ban ngành cấp huyện, NHCSXH huyện tích cực thông tin tuyên truyền, khảo sát nắm bắt nhu cầu từ các doanh nghiệp, kịp thời hoàn thiện hồ sơ để có thêm nhiều các doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn, để chính sách đi vào cuộc sống, nguồn vốn vay sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng thụ hưởng góp phần thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế huyện nhà.

VŨ KHOA

 
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 4544452