TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH -THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.
  10/11/2017     |  Lượt xem 1833   

Xã Tam Đa tổ chức ra mắt HTX nông nghiệp Thắng Lợi

Sáng ngày 7/11/2017, UBND xã Tam Đa đã tổ chức ra mắt HTX nông nghiệp Thắng Lợi.

 Tới dự có đồng chí Nguyễn Tuấn Phong – Phó bí thư thường trực tỉnh đoàn, đồng chí Nguyễn Khả Phúc – Ủy viên ban thường vụ - Trưởng ban tuyên giáo huyện ủy cùng các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN huyện, Phòng nông nghiệp và lãnh đạo huyện đoàn.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Phong – Phó bí thư thường trực tỉnh đoàn chúc mừng HTX Thắng lợi

Hợp tác xã nông nghiệp Thắng Lợi được thành lập xuất phát từ nhu cầu của nhiều nông dân địa phương. Bởi Tam Đa là địa phương có thế mạnh về trồng cây ăn quả, song việc tiêu thụ sản phẩm còn gặp nhiều khó khăn, giá cả không ổn định. HTX được thành lập để nhằm mục tiêu hợp tác tương trợ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho các thành viên nhằm đáp ứng các nhu cầu và nguyện vọng chung của thành viên về kinh tế và đời sống, phục vụ và hỗ trợ thành viên phát triển sản xuất, kinh doanh, tăng thêm lợi ích cho thành viên. Với các ngành, nghề sản xuất kinh doanh là sản xuất, thu mua, sơ chế và kinh doanh cây ăn quả (vải, nhãn, cam và các cây ăn quả  khác) cùng các hoạt động dịch vụ nông nghiệp như: Cung cấp các dịch vụ nông nghiệp thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, bao bì, nhãn mác hàng hóa, sản phẩm cây ăn quả và các dịch vụ phụ vụ sản xuất nông nghiệp, đồng thời tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp rau củ quả.

Hiện nay HTX có 10 thành viên tham gia chủ yếu là đoàn viên thanh niên có mô hình trồng cây ăn quả và các thành viên đã góp vốn điều lệ  86 triệu đồng.

Các đại biểu tham quan vườn cam của xã viên HTX Thắng Lợi

Ngay sau lễ ra mắt, các thành viên HTX nông nghiệp Thắng Lợi đã được Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện phối hợp với trạm bảo vệ thực vật huyện tập huấn về kỹ thuật thâm canh, chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh cho cây vải lai chín sớm.

                                                   Phan Nguyệt/ĐTT

 
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 4574510