TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH -THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.
  10/05/2017     |  Lượt xem 2418   

Khai mạc lễ hội Đền thờ Lưỡng quốc Trạng nguyên Tống Trân

Sáng ngày 9/5, xã Tống Trân đã long trọng Khai mạc lễ hội truyền thống Đền thờ Lưỡng quốc Trạng nguyên Tống Trân.

Các đại biểu về dâng hương tại Đền thờ Lưỡng quốc Trạng nguyên Tống Trân

Về dự lễ dâng hương có đồng chí Trần Duy Thái - UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện và các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND - UBND – UBMTTQ, lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể huyện, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND - UBND - UBMTTQ và các ban ngành đoàn thể của xã Tống Trân, đại diện các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài xã, đoàn đại biểu các xã, thị trấn trong huyện và xã Điệp Nông, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình cùng toàn thể nhân dân và quý khách thập phương đã về dự.

Đền thờ Tống Trân thờ ngài Lưỡng Quốc Trạng Nguyên Tống Trân, Tống Trân lên 5 tuổi đi học, học một biết mười, thiên văn địa lý đều tinh thông, ông là người có kiến thức sâu rộng, thi đỗ trạng nguyên từ khi mới 8 tuổi. Khi ông đi xứ, được vua Tàu phong là “Lưỡng Quốc Trạng Nguyên”. Với công lao to lớn với dân, với nước, ngài được vua phong sắc “Thượng đẳng phúc thần”, sau lại gia phong “Thượng đẳng tối linh phụ quốc thượng tể đẩu Nam song toán Tống đại vương”, và truyền cho dân làng lập đền thờ.

Năm 1991, với những giá trị lịch sử, văn hóa, kiến trúc nghệ thuật, đền Tống Trân đã được Nhà nước công nhận là di tích lịch sử cấp Quốc gia. Hàng năm, từ ngày mùng 10 đến rằm tháng tư âm lịch nhân dân trong xã và quý khách thập phương lại nô nức về dự hội để tưởng nhớ Lưỡng quốc Trạng nguyên Tống Trân - một người con tài danh của quê hương, để được chiêm bái những lễ nghi truyền thống đặc sắc cũng như đắm mình trong các trò chơi truyền thống tại lễ hội, để rồi hun đúc thêm ý chí học hành, xây sáng tương lai.


Lễ hội truyền thống năm nay được tổ chức gồm 2 phần. Phần lễ gồm các nội dung như: lễ mở cửa đền, lễ rước nước, lễ thánh, rước kiệu, dâng hương và lễ đóng cửa đền… Phần hội gồm có giao lưu văn hóa văn nghệ, tổ chức thi đấu giao hữu bóng chuyền với các xã trong và ngoài huyện.

Có thể nói, lễ hội truyền thống đền thờ Lưỡng quốc Trạng nguyên Tống Trân với những thuần phong mỹ tục vẫn được trân trọng, gìn giữ và phát huy đã thu hút đuợc đông đảo nhân dân trong và ngoài xã tham gia và hướng về cội nguồn. Lễ hội là nơi để người dân sinh hoạt tín ngưỡng, văn hoá, văn nghệ vui tuơi lành mạnh. Góp phần làm nên sắc thái văn hoá dân tộc độc đáo của quê hương, đất nước./.

An Hương/ĐTT

 
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 4583623