TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH -THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.
  26/07/2016     |  Lượt xem 2420   

Cây đa La Tiến được công nhận là di tích lịch sử quốc gia

Ngày 24/3, xã Nguyên Hòa, huyện Phù Cừ đã long trọng tổ chức lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích quốc gia cây đa và đền La Tiến.

Dự buổi lễ có các ông: Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội; Nguyễn Văn Phóng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.


Cây đa La Tiến trong ngày đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử quốc gia

Cây đa La Tiến tọa lạc trên vị trí bốt La Tiến xưa. Đây là địa điểm 1145 anh hùng liệt sỹ, các chiến sỹ cách mạng, đồng chí và đồng bào ta, trong đó có 121 cán bộ và nhân dân xã Nguyên Hòa huyện Phù Cừ đã bị giết hại dã man trong 4 năm thực dân chiếm đóng tại đây. Đồng thời, đây cũng là nơi lưu dấu ấn trận đánh xóa bốt La Tiến của Trung đoàn 42 và lực lượng vũ trang địa phương trong đợt tổng công kích đường 5 đầu năm 1954.

Với những giá trị và ý nghĩa lịch sử to lớn, ngày 18/11/2015, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ký Quyết định số 4007/QĐ - BVHTTDL xếp hạng cây đa và đền La Tiến là di tích lịch sử quốc gia.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng (phải) trao bằng xếp hạng di tích lịch sử quốc gia cho xã Nguyên Hòa

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư tỉnh Ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng xếp hạng di tích quốc gia cây đa và đền La Tiến cho Đảng bộ, nhân dân xã Nguyên Hòa.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh đây là nơi ghi dấu chiến công của quân và dân ta trong kháng chiến chống thực dân Pháp, di tích này đã trở thành địa chỉ đỏ nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng.


Các vị lãnh đạo dâng hương tại đền La Tiến

Sau buổi lễ, các vị lãnh đạo trung ương, tỉnh, huyện, thành phố và người con quê hương đã dâng hương tưởng niệm tại bia căm thù, gốc cây đa và đền La Tiến./.

Thúy Ngần/hungyentv.vn

 
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 4584624